Hoang mang vì thuốc "thần tiên" chữa bách bệnh

Thứ Tư, 08/08/2018, 07:54 [GMT+7]

Ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, có một loại thuốc "thần tiên" chữa được bách bệnh. Khi có bệnh, mọi người đều truyền tai nhau mua và dùng thuốc này.
 


Thuốc "thần tiên" có thể dùng để trị cả chục loại bệnh lại được bán từ các hiệu thuốc nên càng được tin dùng. Một số ít nghi ngờ cũng chỉ biết ngậm ngùi chứng kiến người thân, hàng xóm dùng thuốc như một thói quen mà không biết hiệu quả hay hậu quả ra sao.
 
Bà Nguyễn Thị Hương, 75 tuổi, ở Thôn 6, xã Đắk Sắk bị bênh đau lưng. Được người quen giới thiệu, bà đã mua thuốc "thần tiên" về uống. Bà cho biết khi mới uống cũng đỡ đau lưng hơn nhưng sau một thời gian ngắn đã bị phù mặt.

Còn bà Nguyễn Thị Thanh ở Thôn 1, xã Đắk Sắk bị bệnh tiểu đường kèm thêm đau khớp gối. Bà cũng được giới thiệu mua thuốc "thần tiên" điều trị bởi uống vào là hết đau nên đến giờ bà vẫn tin vào công dụng của thuốc nhưng vì không có tiền mua bà mới dừng.
 
Với người dân ở đây, khi đau ốm chỉ ra hiệu mua thuốc, y bác sĩ cho thuốc nào, họ dùng thuốc đó.

Thuốc thần tiên được quảng cáo có công dụng trị đau đầu, xoang, chóng mặt, trĩ, đau lưng, nhức mỏi xương khớp, đau dạ dày, yếu tim, thần kinh co giật, trị nám và cả bệnh phụ nữ… Với rất nhiều công dụng được quảng cáo nên cũng dễ hiểu vì sao nhiều người dân vẫn đang tin và dùng thứ thuốc này như một loại "thần dược".

 

 

Theo VTV

.