Lại xảy ra việc trao nhầm con từ 6 năm trước tại Hà Nội

Thứ Sáu, 13/07/2018, 07:07 [GMT+7]

Nuôi con trai lên 6 tuổi nhưng trông không giống mình, anh Phùng Giang Sơn âm thầm đưa đi xét nghiệm thì phát hiện con trai không cùng huyết thống
 
Ngày 11/7, theo thông tin từ Bộ Y tế thì Bộ vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Hà Nội trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.
 

1
Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.


Anh Phùng Giang Sơn có nêu, cách đây 6 năm, vào 7h10 ngày 1/11/2012, vợ anh Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền sinh con trai tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.

Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ, nhưng bác sĩ này khẳng định đây là tã lót của cháu chứ không nhầm.

Sau khi ra viện, gia đình anh Sơn vẫn nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H. vì tin vào lời khẳng định của bệnh viện và không biết việc giao nhầm con.
Trong quá trình nuôi, càng lớn cháu Phùng Thanh H. lại càng có nhiều điểm và nét không giống vợ chồng anh Sơn nên gia đình anh bắt đầu nghi ngờ.

Anh Sơn đã âm thầm đưa cháu H. đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và cho kết quả không cùng huyết thống với vợ chồng anh.
Đầu tháng 3/2018, gia đình anh Sơn đã phản ánh tới Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã vào cuộc xác minh và thừa nhận sai sót trong chuyên môn, trao nhầm con trai của anh Sơn.

Ngày 14/4, trong buổi làm việc giữa Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì và gia đình anh Phùng Giang Sơn cùng chị Vũ Thị Hương đã thống nhất hai gia đình cùng hai cháu đi xét nghiệm ADN tại Viện khoa học hình sự (Tổng cục cảnh sát Bộ Công an).

Ngày 11/5/2018, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) gửi công văn tới anh Phùng Giang Sơn xác định, cháu Phùng Thanh H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) không phải là con của anh Sơn.
Cháu Phùng Thanh H. được xác định là cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Còn cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền.
Sau hơn 3 tháng từ khi phát hiện nhưng các cháu của hai gia đình vẫn chưa thể đoàn tụ, do đó anh Sơn đã gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân huyện Ba Vì về sự việc này.

Gia đình anh Sơn hiện tại rất mong mỏi, lực lượng chức năng sớm vào cuộc để sữa chữa việc nhầm lẫn trong quá trình giao con.

Yêu cầu bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì bồi thường tổn hại về tinh thần và vật chất theo yêu cầu và sớm có hình thức xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm cũng như trao nhầm con của Bệnh viện…
Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì và các đơn vị liên quan phải giải quyết dứt điểm vụ việc, các sự cố liên quan, tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài.
Liên quan đến vụ việc,  ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Ba Vì (Hà Nội) xác nhận có sự việc trao nhầm con giữa gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương.

“Bệnh viện đã xử lý kỷ luật nhân sự trong kíp trực dẫn tới sự việc trao nhầm con và đang tích cực phối hợp với gia đình hai bên, cơ quan chức năng để sớm đưa hai cháu về với bố mẹ của mình”, ông Vinh nói./.

 

 

Theo VOV

.