Thầy thuốc Vũ Văn Hải tấm gương sáng về y đức trong học tập và làm theo lời Bác

Thứ Bảy, 09/06/2018, 15:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hưởng ứng "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" và luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu”, bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Đó là, Ths. BSCKII Vũ Văn Hải, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Niềm vinh dự và tự hào vừa đến với Bác sĩ Vũ Văn Hải, đó là được Bộ phận thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên, giới thiệu là một trong 4 cá nhân điển hình, tiên tiến của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được vinh dự, tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, được tỉnh Điện Biên tổ chức vào ngày 11-6-2018 sắp tới tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh.

1
Không chỉ giỏi về chuyên môn, Ths. BSCKII Vũ Văn Hải còn say mê nghiên cứu khoa học và đã được áp dụng vào thực tiễn trong điều trị các bệnh về Nội khoa. Bác sỹ Hải, thực hiện siêu âm Doppler tim cho bệnh nhân (Ảnh KT).

 

BS Hải có quê gốc ở Thái Bình, được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tốt nghiệp Trường Đại học y Thái Nguyên và đã tu nghiệp trở thành Bác sỹ chuyên khoa cấp II tại Trường Đại học y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học xong, bác sĩ Hải quyết định về công tác tại Điện Biên với mong muốn được góp sức mình điều trị bệnh cho nhân dân các dân tộc.

Trong quá trình công tác, ông luôn cố gắng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp về chuyên môn và được cử đi đào tạo về nội khoa, tim mạch: Thạc sĩ Nội Tổng hợp, Chuyên khoa cấp II Nội Tim mạch.
Là người giàu tình cảm, gần gũi trong chăm sóc sức khỏe cho bện nhân, bác sỹ Hải luôn tìm hiểu hoàn cảnh gia đình,  nắm bắt tâm lý của người bệnh, để giúp đỡ cho bệnh nhân; nhất là bện nhân người dân tộc thiểu số, để giúp đỡ.

Ngoài ra, ông còn tự học thêm tiếng Thái, tiếng Mông, tiếng Lào, qua đó đã hỗ trợ rất nhiều cho các bệnh nhân là người dân tộc thiểu số không biết tiếng, biết chữ và các bệnh nhân là người thuộc các tỉnh Bắc Lào đến khám và chữa bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Hưởng ứng phong trào: "Thi đua ái quốc" do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động và phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, bác sĩ Vũ Văn Hải đã tích cực say mê nghiên cứu khoa học, nỗ lực tìm ra các sáng kiến, đề tài áp dụng hiệu quả trong khám, điều trị cho người bệnh.

Với vai trò, trách nhiệm và kinh nghiệm của mình, bác sĩ Hải luôn là người tiên phong trong phát triển chuyên môn kỹ thuật, nhiều Bác sỹ, điều dưỡng đang công tác trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đơn vị trong ngành y tế tỉnh Điện Biên đã được bác sỹ Vũ Văn Hải tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ trỏ thành những cán bộ y tế, vững vàng về chuyên môn, tận tình về y đức.

Trong quá trình công tác, không chỉ giỏi về chuyên môn, Bác sỹ Hải còn say mê nghiên cứu khoa học và đã áp dụng vào thực tiễn trong điều trị các bệnh về Nội khoa. Điều này thể hiện qua các đề tài cấp cơ sở mà ông đã đạt được như: Nghiên cứu mô hình bệnh ở người cao tuổi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên từ năm 2001 đến năm 2005; Đề án Thành lập Trung tâm Huyết học Truyền máu trực thuộc Khoa Xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Điên Biên; Đề án thành lập Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên

Đề án tách khoa Nội B thành lập khoa Nội Tổng hợp và Khoa Lão Tim mạch Nội tiết thưộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên; Đề án phát triển Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành tim mạch của bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên giai đoạn 2015-2020; Đề tài ứng dụng kỹ thuật siêu âm Doppler đánh giá chức năng tâm trương thất trái ở bệnh nhân đái tháo đường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên năm 2017.

Nói về người lãnh đạo, người đồng nghiệp của mình, các thầy thuốc, bác sĩ và cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, đều có chung một cảm nhận, cho biết: Bác sĩ Vũ Văn Hải, là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng, của ngành Y tế Điện Biên nói chung về tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức với công việc.

Năm nay đã 50 tuổi, có 25 năm kinh nghiệm công tác, ở ông luôn là sự say mê, chỉn chu với nghề, là tinh thần vượt khó để học hỏi không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn; là sự tận tình, coi người bệnh như người thân và cùng với đó là ý thức rèn rũa, động viên, chia sẻ đối với những đồng chí, đồng nghiệp, nhất là những cán bộ y tế trẻ trong khoa, trong bệnh viện. Chúng tôi luôn học tập ở ông như một người thầy, người anh để cùng nỗ lực chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của bệnh nhân…”.

Sau 25 năm công tác, miệt mài, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, với những cống hiến đó, Bác sỹ Vũ Văn Hải đã vinh dự được nhận 02 Bằng khen của Bộ Y tế năm 2011, 2012; nhận 02 Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên năm 2000, 2009; 01 Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Điện Biên năm 2016; 01 Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam năm 2017. Xứng đáng là tấm gương sáng, người thầy thuốc mẫu mực, giỏi về chuyên môn, sáng về y đức, cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng, thực hiện theo lời Bác Hồ dạy "Lương y như từ mẫu"./.

 

 

CTV - Khánh Toàn/Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên

.