Điện Biên

Xuất hiện ổ dịch sởi tại huyện Điện Biên Đông với 47 ca mắc bệnh

Thứ Hai, 18/06/2018, 14:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Điện Biên, hiện trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã xảy ra ổ dịch sởi tại 04 xã gồm: Keo Lôm, Phình Giàng, Pú Nhi và Noong U. Tính đến ngày 11/6/2018, tổng số mắc là 47 ca, lứa tuổi mắc chủ yếu từ 1 - 4 tuổi.

1
Hiện trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã xảy ra ổ dịch sởi tại 04 xã gồm: Keo Lôm, Phình Giàng, Pú Nhi và Noong U


Trong số 47 ca mắc bệnh đã có 12 ca điều trị khỏi, đang điều trị 35 ca, không có trường hợp tử vong. Trong đó đa số các trường hợp mắc bệnh ở nhóm tuổi từ 1 - 4 tuổi, đây là độ tuổi chưa được tiêm nhắc lại ở chiến dịch tiêm vắc xin sởi/rubella cho trẻ.

Dịch sởi tại huyện Điện Biên Đông xảy ra ở quy mô nhỏ mang tính chất tản phát tại 04 xã, các ổ dịch khu trú tại một số bản nhất định. Tuy nhiên có xu hướng lây lan rộng trong cộng đồng nếu không kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh khẩn cấp và triệt để.

Để kịp thời khống chế, không để lan rộng dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch sởi. Trong đó chủ động giám sát dịch bệnh tại cộng đồng và các cơ sở y tế nhằm phát hiện các trường hợp mắc mới

Tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe tại các bản có ca bệnh và các vùng lân cận về dấu hiệu nhận biết bệnh và biện pháp phòng chống dịch bệnh; Thiết lập khu vực cách ly, quản lý ca bệnh điều trị không để dịch bùng phát và lan rộng; Tổ chức phun Cloramin B xử lý môi trường...
 

 

Minh Trang
 

.