9 người phải nhập viện sau khi ăn nấm rừng

Thứ Năm, 07/06/2018, 14:39 [GMT+7]

 9 người dân tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa phải cấp cứu vào bệnh viện do ăn nấm rừng.
 
Được biết, số nấm mà các nạn nhân sử dụng trong bữa ăn trưa ngày 5/6, được anh Hạng Seo Lưu (xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về thăm người thân tại bản Po Mậu, xã Co Mạ, hái từ rừng Co Mạ về để nấu canh cho mọi người ăn,

Trong số 9 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm, chị Vừ Thị Ly (24 tuổi) trú tại bản Po Mậu là người có biểu hiện ngộ độc đầu tiên. Chị Ly cho biết: "Khoảng 11h trưa hôm 5/6, mọi người trong gia đinh nghỉ làm nương để dùng bữa trưa tại lán. Bữa ăn gồm cơm, rau cải và một bát canh nấm. Sau khi ăn xong khoảng 20 - 30 phút chị thấy trong người khó chịu, kèm nôn nhiều, đi ngoài phân lỏng. Thấy không ổn nên chồng liền chở lên Trạm y tế xã Co Mạ để khám. Sau khi được thăm khám, cán bộ nói bị ngộ độc phải xuống bệnh viện huyện và tỉnh cấp cứu".
 

1
Bác sĩ Lương Bảo Chung Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, đang kiểm tra sức khỏe cho mẹ con em Phố.

 

1
Sau khi được cấp cứu, truyền dịch thải độc kịp thời sức khoẻ các nạn nhân đã ổn định.



Hiện tại, 5 người đang được cấp cứu tại Khoa hồi sức tích cực chống độc và 2 người đang cấp cứu tại Khoa khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. 2 người bị nhẹ đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Thuận Châu

Ông Lương Bảo Chung - bác sĩ Khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, cho biết: "Bệnh viện tiếp nhận các bệnh nhân trong tình trạng da xanh tái, niêm mạc hồng nhạt, đau bụng quanh rốn. Trong số các bệnh nhân có 3 trẻ em còn hiện tượng nôn. Bệnh viện đã khẩn trương tiến hành cấp cứu các nạn nhân, truyền dịch thải độc bằng phương pháp tăng cường bài niệu và theo dõi thêm tình hình sức khỏe trong thời gian tiếp theo. Tính đến chiều nay 6/6, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định"./.

 

 

Theo VOV

.