Người dân có thể làm gì để góp phần ngăn chặn bệnh lao?

Thứ Sáu, 11/05/2018, 09:23 [GMT+7]

 Để góp phần ngăn chặn sự lây lan của bệnh lao, mỗi người trong cộng đồng cần hiểu rõ hơn về sự lây truyền bệnh, để phòng ngừa căn bệnh này.
 

1

Bệnh lao là một bệnh truyền nhiễm. Những đối tượng có nguy cơ mắc lao cao nhất là những người bị suy giảm hệ miễn dịch.

Chị Phượng (Hà Nội) vốn là một người khỏe mạnh. Khi vừa thi đại học xong thì chị bị một cơn sốt, các bác sĩ phát hiện chị bị lao màng não với cơ hội sống chỉ có 2%. Chị không biết vì sao mình bị mắc lao, nhưng chị biết, cùng sự hỗ trợ của bác sĩ, chị phải chiến đấu với căn bệnh này.

Ngoài sự nỗ lực của bệnh nhân lao, cộng đồng cũng cần có trách nhiệm, phải đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm xem mình có bị bệnh lao hay không. Theo tính toán, hiện trong cộng đồng có tới 30.000 người bị lao, nhưng lại chưa được phát hiện. Người dân có thể nhắn tin ủng hộ bệnh nhân lao, bởi hiện nay người bị lao tiêu tốn khoảng 20% thu nhập của gia đình cho việc điều trị. Trong khi đó, phần đông bệnh nhân lại là người nghèo. Nếu không được hỗ trợ, bệnh không chữa khỏi, sẽ tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Với cú pháp TB gửi 1402, mỗi tin nhắn trị giá 18.000 đồng sẽ tạo thêm cơ hội cho người bệnh lao được điều trị khỏi, giảm nguồn lây trong cộng đồng.

 

 

Theo VOV

.