Triệu chứng cảnh báo ung thư não

Thứ Bảy, 21/04/2018, 16:18 [GMT+7]

 Ung thư não là khái niệm chung để chỉ các khối u ác tính ở não chứa các tế bào ung thư. Dưới đây là những triệu chứng nguy hiểm cảnh báo ung thư não nên biết.

1


Động kinh, co giật

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến khi các khối u xuất hiện ở não của người bệnh. Nhiều trường hợp còn thấy xuất hiện triệu chứng co thắt cơ bắp, co giật một cánh tay hoặc chân...

Suy yếu thị lực và thính giác

Khi khối u xuất hiện ở não cũng gây ra triệu chứng rối loạn thị giác và thính giác. Người bệnh sẽ gặp vấn đề về tầm nhìn và cảm thấy có sự xuất hiện những hạt li ti nổi lên trước mắt.

Về thính giác có thể bị ảnh hưởng như điếc một bên ta hoặc gây ù tai.

Suy giảm nhận thức

Ung thư não còn gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: mất trí nhớ, khó tập trung, xử lý não bộ chậm…
Ung thư não có thể gây mất trí nhớ, khó tập trung.

Thay đổi vật lý

Người bệnh ung thư não sẽ cảm thấy yếu một bên cơ thể, gây ra tình trạng mất thăng bằng, dễ va chạm với những vật cản xung quanh. Ngoài ra, dáng đi bất thường cũng có thể xuất hiện ở những người có khối u não hay tốc độ nói suy giảm, khó diễn đạt cảm xúc của mình…

Buồn nôn

Buồn nôn, đau đầu có thể là các triệu chứng của các bệnh lý thông thường. Tuy nhiên nếu như bạn cảm thấy buồn nôn hoặc nôn, đặc biệt là vào buổi sáng, kèm theo các triệu chứng nêu trên thì đó có thể cảnh báo khối u ác tính của não.
 
Mặc dù không phổ biến nhưng buồn nôn, nôn cũng có thể là dấu hiệu của ung thư não.

Tâm trạng thay đổi

Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân ung thư não đôi khi có những thay đổi trong tính cách như: bực bội, khó chịu. Những điều này sẽ làm gián đoạn, gây khó khăn trong các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Khi gặp các triệu chứng bất thường nghi ngờ ung thư não nên trên, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Lời khuyên của các chuyên gia y tế, để phòng bệnh ung thư não, chúng ta cần tránh các hóa chất độc hại liên quan đến ngành công nghiệp; có một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý; chủ động khám sức khỏe định kỳ 1,2 lần/năm; không hút thuốc lá; hạn chế sử dụng rượu và chất kích thích; tăng cường hoạt động thể dục...

 

 

Theo VTV

.