Không từ chối, chậm xử lý các ca cấp cứu dịp 30/4 và 1/5

Thứ Tư, 25/04/2018, 08:25 [GMT+7]

Bộ Y tế yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, được khám và điều trị kịp thời.
 
Để đảm công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, từ ngày 28/4 đến 1/5, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; Bệnh viện trực thuộc các trường đại học bảo đảm trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính- hậu cần và trực bảo vệ- tự vệ.

Thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu có tại địa phương; Bảo đảm công tác thường trực cấp cứu kịp thời đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch;
 

1
Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, được khám và điều trị kịp thời.


Các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành lập  kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.

Thường trực đường dây nóng 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết như: các diễn biến bất thường về cấp cứu, tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng và báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế qua số điện thoại đường dây nóng 0984371919 hoặc địa chỉ email qlbv.vn@gmail.com để kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết./.

 

 

Theo VOV

.