Điện Biên: Các bệnh truyền nhiễm gây dịch diễn biến phức tạp

Thứ Ba, 10/04/2018, 16:10 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo báo Sở Y tế tỉnh Điện Biên, trong quý I/2018 tình hình mắc các bệnh truyền nhiễm gây dịch có diễn biến phức tạp đặc biệt là bệnh cúm và thủy đậu.
 
Trong quý I/2018 số ca mắc cúm là gần 2000 ca tăng 321 ca so với cung kỳ năm ngoái; thủy đậu mắc 167 ca (tăng 24 ca so với cùng kỳ); ly (amip và trực trùng) mắc 38 ca; tay chân miệng mắc 13 ca (tăng 13 ca so với cùng kỳ); dại mắc 01 ca, tử vong 1; tiêu chảy tử vong tăng 01 ca so cùng kỳ.
 
 
s
Trong quý I/2018 tình hình mắc các bệnh truyền nhiễm gây dịch có diễn biến phức tạp đặc biệt là bệnh cúm và thủy đậu.

Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh từ xã đến tỉnh sẵn sàng tiếp đón, khám, tư vấn cho người bị bệnh truyền nhiễm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến trong cộng đồng về tiêm chủng mở rộng và tiêm vacxin các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch, tiếp tục tuyên truyền chiến dịch rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sạch sẽ, từng bước nâng cao sức khỏe nhân dân.

 
s
Tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức để mọi người có các biện pháp phòng tránh khi dịch bệnh xảy ra .

Mọi người dân cần hiểu biết về bệnh dịch đang xảy ra và các biện pháp phòng tránh. Phát hiện sớm người bị bệnh, điều trị kịp thời để cứu sống người bệnh, cách ly và giảm thiểu sự lây lan mầm bệnh sang người khác. Cần theo dõi tin tức, có kiến thức về dịch bệnh đang xảy ra xung quanh và không đi đến những nơi đang bùng phát dịch bệnh, từng bước bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng./.

 
 
 
 
 
 
Tử Long
.