Thông tin mới về các nạn nhân nguy kịch trong vụ cháy chung cư Carina

Thứ Bảy, 24/03/2018, 16:35 [GMT+7]

Hiện 44 nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina (TP. HCM) vẫn còn nằm điều trị tại các bệnh viện, 41 người bị nhẹ hơn đã xuất viện.
 
Theo Sở Y tế TP. HCM, đến 10h trưa nay (24/3), các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza xảy ra rạng sáng hôm qua (23/3) đã ổn định hơn nhiều. Các ca ngộ độc khí và nguy kịch hiện đã có sự tiến triển tốt, trong đó có 1 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy.
 

1
Các bác sỹ đang điều trị cho bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza xảy ra rạng sáng hôm qua (23/3).


Hiện, còn lại 44 nạn nhân vẫn còn nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn, 41 người bị nhẹ hơn đã xuất viện. Trong đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương còn 7 bệnh nhân đang nằm ở khoa Hô hấp, 5 bệnh nhân đang nằm Liên chuyên khoa; 6 bệnh nhân khác khi được chuyển đến bệnh viện với tình trạng choáng váng, khó thở, nhưng sáng nay sức khỏe đã ổn định và được cho xuất viện.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đêm qua đã tiếp nhận thêm 1 bệnh nhân nhập viện vì ngạt khói, nâng tổng số bệnh nhân mà Chợ Rẫy tiếp nhận là 11 người. Trong đó, có 3 bệnh nhân nguy kịch, gồm 1 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và 2 người dân trong chung cư Carina.
 

1
Nhiều người sau khi kiểm tra sức khỏe đã được xuất viện.


Tuy nhiên, hiện sức khỏe của họ đã tiến triển tốt hơn, tạm qua cơn nguy kịch. Trong đó, bệnh nhân Đào Thị Kim Long, sinh năm 1958 hiện đã tự thở o xy, tín hiệu sức khỏe ổn định, đã được rút nội khí quản.

Bệnh nhân Nguyễn Thành Sơn sinh năm 1979, hiện đã thở canula, là mặt nạ tăng cường oxy thay vì thở máy như hôm qua.

Riêng bệnh nhân Lê Nguyễn Trọng Nhân, hôm qua được đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, được đặt ống nội khí quản và nội soi phế quản cấp cứu là bệnh nhân nặng nhất.
 

1
Hiện, còn lại 44 nạn nhân vẫn còn nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn, 41 người bị nhẹ hơn đã xuất viện.


Theo Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng nay mặc dù vẫn thở máy nhưng bệnh nhân này không còn hôn mê, đã nhận biết có người gọi tên.

Tại Bệnh viện Triều An vẫn còn 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình, đang được tích cực theo dõi điều trị. Riêng Bệnh viện Nhi đồng 1, hiện chỉ còn 2 trẻ đang nằm ở Hồi sức tích cực và 1 trẻ mới vào đang được theo dõi, tuy nhiên được đánh giá là bị ở mức nhẹ.

Bệnh viện Quận 6 hiện cũng đang điều trị 7 ca đến cấp cứu.  Bệnh viện Quốc tế City trong đêm qua đã tiếp nhận thêm 1 trường hợp nhưng tình trạng nhẹ, chỉ cần khám và cho đơn thuốc và đã cho xuất viện 1 trường hợp khác đến từ sáng qua. Hiện tại, bệnh viện Quốc tế City còn điều trị cho 15 bệnh nhân, trong đó, 2 ca vẫn còn điều trị tại khoa săn sóc tích cực.

Thông tin chính thức của Trung tâm Pháp Y cho biết; đến thời điểm này, chỉ có 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy này, chứ không phải là 14 người như một số thông tin trước đó./.

 

 

Theo Kim Dung/ VOV

.