"Dân chủ, đổi mới, phát triển, vì đoàn viên và người lao động"

Thứ Sáu, 16/03/2018, 15:01 [GMT+7]

Điện Biên TV – Đây là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt tại Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Điện Biên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra sáng ngày 16/03.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.


Hiện nay, công đoàn ngành Y tế tỉnh Điện Biên có 30 công đoàn cơ sở với gần 3.320 đoàn viên, tỷ lệ cán bộ CCVC có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao. Thực hiện công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động¸các cấp công đoàn đã chủ động và tích cực tổ chức với nhiều hình thức để tham gia xây dựng, hoàn thiện pháp luật, tham gia xây dựng kiến nghị các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến CCVCLĐ ngành Y tế. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với đơn vị, đề ra các giải pháp, hỗ trợ nguồn kinh phí để đảm bảo bữa ăn cho kíp trực tại các Bệnh viện, đảm bảo đủ dinh dưỡng, an toàn và phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Tổ chức ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể tại các công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, đưa ra những điểm có lợi cho người lao động như thỏa thuận về thưởng Tết, trợ cấp khó khăn, thăm hỏi đau ốm...

Phối hợp với chính quyền, lồng ghép các cuộc họp, hội nghị, giao ban của cơ quan, đơn vị để tổ chức tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động thực hiện và chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháo luật của Nhà nước tới 100% đoàn viên; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ CCVCLĐ ngày càng lớn mạnh. Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tuyên truyền giáo dục, vận động đoàn viên tham gia đóng góp xây dựng Quỹ xã hội, từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện... góp phần an sinh xã hội. Trong nhiệm kỳ, tổng số tiền đã ủng hộ các Quỹ là trên 963 triệu đồng. Một số công đoàn cơ sở đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, tiến hành phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo vào các buổi sáng tại Bệnh viện và Trung tâm y tế huyện.

Nhiều cán bộ CCVC ngành Y tế không quản khó khăn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Nhiều cán bộ CCVC ngành Y tế không quản khó khăn để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Trong công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiêu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch công đoàn ngành Y tế tỉnh Điện Biên cho biết: Công đoàn các cấp tăng cường triển khai chương trình “Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2013 – 2018”, tiến hành khảo sát 8 doanh nghiệp Dược phẩm chưa thành lập công đoàn cơ sở. Trong nhiệm kỳ, thành lập mới 1 công đoàn cơ sở và kết nạp mới 137 đoàn viên.

Bên cạnh đó, công đoàn ngành Y tế tỉnh còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các cháu là con CCVC bị dị tật bẩm sinh, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 60 triệu đồng. Tặng 50 suất quà Tết, trị giá 25 triệu đồng cho 50 cán bộ CCVC có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện đặc biệt khó khăn. Nhân dịp Tháng công nhân và kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, công đoàn ngành đã thăm hỏi, tặng quà 55 cán bộ CCVC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 32 triệu đồng. Thăm hỏi, động viên các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai… với tổng số tiền trên 122 triệu đồng. Trao 2 “Mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên thuộc Trung tâm kiểm nghiệm MP-TP và Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, các cấp công đoàn ngành Y tế gắn việc triển khai phong trào thi với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Các phong trào thi đua đã khơi dậy tính năng động, sáng tạo của cán bộ CCVC trong toàn ngành. Củng cố và xây dựng được niềm tin của người dân đối với người cán bộ y tế, thực hiện quy tắc ứng xử và nâng cao đạo đức nghề nghiệp; góp phần quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đặc biệt là chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Đồng chí Chủ tịch công đoàn ngành Y tế tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn các cấp trong ngành Y tế đã tích cực đổi mới nôi dung, phương thức hoạt động, xây dựng công đoàn vững mạnh, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng của tổ chức công đoàn. Đội ngũ CCVCLĐ từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc phiên làm việc sáng nay, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế khóa XVII, nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.