Gia tăng bệnh nhân mắc cúm mùa

Thứ Ba, 13/02/2018, 08:51 [GMT+7]

Số ca nhiễm virus cúm mùa đang có xu hướng gia tăng ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhiều bệnh viện ghi nhận những ca có biến chứng nặng hay thai phụ nhiễm cúm A.


Chỉ tính riêng tại khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, mỗi ngày tiếp nhận 7 - 10 bệnh nhân bị nhiễm virus cúm mùa trong tình trạng nặng. Các bác sĩ tại đây cho biết, hàng ngày số lượng bệnh nhân đến khám do mắc cúm gia tăng nhanh chóng, tuy nhiên chỉ những trường hợp có biến chứng nặng, các thai phụ mới có chỉ định nhập viện.

Theo các chuyên gia, cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Tác nhân gây bệnh chủ yếu do các chủng virus cúm A/H3N2, cúm A/H1N1, cúm B và cúm C. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho khạc.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân đảm bảo vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết.

Tất cả virus cúm đều gây bệnh cảnh lâm sàng giống nhau, dù là chủng cúm nào cũng đều nguy hiểm, đặc biệt với nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người già, người mắc bệnh mãn tính.

 

 

Theo VOV

.