Toàn tỉnh khám và chữa các bệnh về mắt cho trên 15.500 lượt bệnh nhân

Thứ Sáu, 12/01/2018, 14:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/1, Sở Y tế, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống mù lòa tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết, đánh giá hoạt động phòng chống mù lòa năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động phòng chống mù lòa năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Trong năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, toàn tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc mắt, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều hoạt động tuyên truyền đa dạng, phong phú được triển khai thực hiện: thực hiện chương trình mổ mắt trên sóng phát thanh, truyền hình 104 lần; cung cấp 4.000 tờ tài liệu truyền thông, 320 bộ tài liệu về tật khúc xạ.. Phối hợp tuyên truyền, vận động giúp người dân nâng cao nhận thức, tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt.

2
    Quang cảnh Hội nghị


Toàn tỉnh đã tiến hành khám các bệnh về mắt cho trên 15.500 lượt bệnh nhân; phẩu thuật đục thủy tinh thể cho 643 ca, mổ mộng 171 ca, mổ Quặm 9 ca, các ca mổ khác trên 140 ca..

Thực hiện Đề án 1816, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội đã thực hiện hỗ trợ chuyên môn tại huyện Điện Biên về công tác phòng chống mù lòa, tiến hành khám cho hơn 2.000 lượt người, phẫu thuật trên 150 các ca bệnh về mắt... Bên cạnh đó với sự hỗ trợ của Dự án Tăng cường dịch vụ chăm sóc mắt và góp phần thúc đẩy một cộng đồng hòa nhập tại tỉnh Điện Biên - do tổ chức CBM tài trợ, đã giúp đỡ tỉnh thực hiện nhiều chương trình cụ thể về chăm sóc và bảo vệ mắt, đem lại nhiều hiệu quả và ý nghĩa lớn.

Trong năm 2018, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp, huy động các nguồn lực triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống mù lòa, duy trì và tăng cường các hoạt động chuyên môn tại phòng khám chuyên khoa mắt Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội và khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Triển khai hoạt động phòng chống mù lòa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 10 huyện, thị xã, thành phố; Phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi triển khai hoạt động Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi

Thực hiện kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp nhận các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh về mắt cho nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện đề án 1816 với nội dung chuyển giao kỹ thuật mổ tiếp khẩu lệ mũi; Phối hợp thực hiện có hiệu quả dự án Tăng cường dịch vụ chăm sóc mắt và góp phần thúc đẩy một cộng đồng hòa nhập tại tỉnh Điện Biên năm 2018..

1
Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã tặng thưởng Giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phòng chống mù lòa năm 2017


Nhân dịp này, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã tặng thưởng Giấy khen cho 05 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phòng chống mù lòa năm 2017./.
 

 

 

Minh Trang

.