Điện Biên: Phấn đấu tiếp nhận ít nhất 3.500 đơn vị máu trong năm 2018

Thứ Hai, 29/01/2018, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV – Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong 10 năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh Điện Biên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đem lại hiệu quả cao. Thông qua hoạt động HMTN đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Điện Biên với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp văn hóa trong cuộc sống của mọi người dân.

Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Điện Biên được thành lập từ tháng 10/2008, bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng của các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở nhận thức của người dân trên địa bàn về phong trào HMTN ngày càng được nâng lên. Ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp và nhiều địa phương HMTN đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi người và của cả cộng đồng.

Trong 10 huyện, thị, thành phố trên địa bàn đã có 100% Ban Chỉ đạo cấp huyện, 4 huyện đạt thành tích cao về vận động HMTN là Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Mường Chà và huyện Điện Biên. 4/130 xã/phường đã thành lập Ban chỉ đạo. Đây là việc làm cần thiết để công tác vận động HMTN được thực thi trong từng cơ quan, đơn vị, trường học, các huyện, thị, thành và tại cộng đồng xã, phường. Hàng năm, Ban chỉ đạo HMTN tỉnh Điện Biên xây dựng Kế hoạch giao chỉ tiêu vận động HMTN cho từng cấp huyện và các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh. Đồng thời trong chiến dịch vận động máu dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng, chiến dịch Những  giọt máu hồng hè, các sự kiện Ngày Toàn dân HMTN 7/4, Hành trình đỏ... Ban chỉ đạo HMTN tỉnh cũng xây dựng kế hoạch cụ thể và hướng dẫn các đơn vị thực hiện.

Năm 2017, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tổ chức 25 buổi tuyên truyền với trên 5.300 cán bộ, viên chức, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tính riêng trong chiến dịch vận động HMTN dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng 2017 đã tổ chức 4 cuộc tiếp nhận máu với gần 900 người đăng ký tham gia HMTN. Trong chiến dịch Những giọt máu hồng hè, đã tổ chức 11 buổi với trên 2.000 người, tiếp nhận 1.710 đơn vị máu. Sự kiện Ngày toàn dân hiến máu 7/4 được triển khai tại huyện Mường Ảnh và TP. Điện Biên Phủ, thu hút trên 500 người tham gia, tiếp nhận 342 đơn vị máu.

21 tập thể và 22 cá nhân được BCH Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN.
21 tập thể và 22 cá nhân được BCH Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN.

Ông Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: Ban chỉ đạo HMTN các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia HMTN. Nhận thức của cán bộ, CNVCLĐ, thanh niên, sinh viên trong tỉnh về lợi ích của công tác HMTN đã có nhiều chuyển biến. Công tác tiếp nhận máu, chăm sóc người hiến máu được tập trung đầu tư tốt hơn và chu đáo hơn. Qua đó, góp phần khuyến khích người hiến máu tham gia hiến máu nhắc lại.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp trong tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu theo kế hoạch giao, dự kiến năm 2018 toàn tỉnh tiếp nhận ít nhất 3.500 đơn vị máu chưa quy đổi, sau quy đổi là 3.660 đơn vị máu. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động HMTN đến tất cả các ngành, địa phương; hình thành mạng lưới tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng... qua đó cổ vũ mọi người tham gia HMTN, trở thành nét đẹp trong cuộc sống của nhân dân./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.