Điện Biên: Năm 2017 tiến hành khám chữa bệnh cho trên 1 triệu lượt bệnh nhân

Thứ Tư, 10/01/2018, 14:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/1, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Qúy -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở y tế.

Năm qua, Ngành y tế tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và hoàn thiện Đề án, Nghị quyết như: Quy định mức hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế và chi phí cùng chi trả sử dụng thuốc kháng vi rút HIV đối với người nhiễm HIV; Quy định giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước; Quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế đối với hộ nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác… Từ các kế hoạch đề án được phê duyệt, ngành đã cụ thể hóa thành các chương trình hành động.

1
Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018


Công tác phòng, chống dịch bệnh, giám sát các ca truyền nhiễm được kiểm soát tốt, số vụ và số ca bệnh đều giảm so với cùng kỳ, toàn tỉnh xảy ra 04 vụ dịch với số bệnh nhân là 224 ca, không có bệnh nhân tử vong (giảm 03 vụ và 205 ca so với năm 2016). Hoàn thành chỉ tiêu các chương trình mục tiêu y tế - dân số; Công tác quản lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các tuyến được quan tâm.

Cùng với đó, mạng lưới khám, chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, đầu tư và phát triển; Trong năm đã tiến hành khám cho trên 1,022 triệu lượt bệnh nhân, đạt 101,2% kế hoạch và tăng 1,9% so với cùng kỳ..  Đảm bảo thực hiện tốt chính sách, quyền lợi cho người tham gia khám chữa bệnh BHYT, người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng chính sách.

1
Đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo đề ra nhiệm vụ ngành Y tế trong năm 2018


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Qúy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Ngành y tế của tỉnh đạt được. Đồng chí cũng đề nghị trong năm 2018, Ngành y tế của tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức bộ máy, trong đó bệnh viện tuyến tỉnh chú trọng bố trí sắp xếp lại cán bộ cho phù hợp

Nâng cao y đức, quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ khi thực hiện khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Tiếp tục triển khai quy trình khám chữa bệnh tới cơ sở ; tăng cường đào tạo chuyên khoa sâu, tăng cường chuyển giao kỹ thuật chuyên môn theo Đề án 1816; Thực hiện đầu tư nâng cấp cơ sở y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh đầu tư trang thiết bị hiện đại đảm bảo những ca bệnh đòi hỏi kỹ thuật cao; Đẩy mạnh thực hiện công tác xã hôi hóa y tế ..
 

 

 

Minh Trang

.