Cách dùng củ hành trong phòng bệnh mùa Đông

Thứ Bảy, 16/12/2017, 16:40 [GMT+7]

 Sử dụng củ hành trong các bữa ăn hàng ngày, không chỉ giúp ngăn ngừa được viêm nhiễm đường hô hấp, mà còn chống được cả đau nhức xương khớp.
 

 

Củ hành rất có ích trong phòng bệnh mùa Đông. Loại gia vị này sử dụng hàng ngày không chỉ giúp chúng ta ngăn ngừa được viêm nhiễm đường hô hấp mà còn chống được cả đau nhức xương khớp.

Củ hành ăn hàng ngày, đã được sử dụng từ những năm trước công nguyên, được coi là thực phẩm có tính kháng viêm cao. Hành lại chứa rất giàu vitamin A, B, C và là một nguồn tiềm năng của acid folic, canxi, magiê, crom, sắt và chất xơ.

"Khi sử dụng hành trong bữa ăn, hành sẽ giúp làm nóng người, tăng khả năng ngon miệng và nhuận tràng" - Tiến sĩ Phạm Thị Thúy Hòa, Viện Dinh dưỡng ứng dụng, Hà Nội cho biết.

Để lấy được hết tinh dầu trong củ hành nên đập dập, sẽ tốt hơn nhiều là thái lát. Khi nấu ăn, hãy đập dập hành trước khi xào nấu khoảng 10 phút, sẽ tốt hơn là đập dập rồi cho vào nấu ngay.

Cùng với củ hành, hành tây, nhất là hành tây đỏ cũng rất tốt. Vào mùa Đông, công dụng của hành tây càng được phát huy nhờ khả năng kháng viêm cực mạnh, có thể chữa bệnh thường gặp vào mùa Đông như cảm cúm, cảm lạnh, đau nhức xương khớp.

 

 

Theo VTV

.