Cách chữa ho hữu hiệu cho trẻ

Thứ Năm, 28/12/2017, 15:23 [GMT+7]

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời đang chuyển mưa rét hơn, trong thời tiết này trẻ em là đối tượng thường xuyên bị cảm lạnh và ho khan.
 

Nếu không chữa trị kịp thời và dứt điểm, cơn ho sẽ kéo dài dai dẳng, làm trẻ khó thở và để lâu trở thành bệnh mạn tính. Dưới đây là một số cách chữa trị hữu hiệu để giúp trẻ mau khỏi bệnh.

* Sử dụng cam nướng

Chọn cam tươi, không chứa thuốc, mọng nước rồi nướng trên bếp. Lưu ý là khi nướng để lửa nhỏ và lật để hai bên để vỏ cam không bị cháy. Nướng khoảng 10 phút là được. Quả cam khi nóng, dễ bóc vỏ, cho trẻ ăn 2-3 múi cam lúc còn ấm sẽ giúp chữa ho hiệu quả.

* Sử dụng lá xương sông

Chọn búp lá còn non kết hợp cùng với lá hẹ tươi rửa sạch, giã nát trộn với một ít đường, hấp cách thủy, để nguội rồi cho trẻ uống hàng ngày.

* Dùng trà cam thảo

Cam thảo có thành phần kháng khuẩn, giúp làm dịu họng hiệu quả. Trà cam thảo có vị ngọt, trẻ dễ dàng uống nên các bà mẹ có thể yên tâm. Dùng trà cam thảo hàng ngày giúp trẻ cảm thấy ấm hơn và cơn ho được dịu bớt đi.

* Súc miệng bằng nước muối

Cho một thìa nước muối vào cốc nước ấm rồi cho trẻ súc miệng 2 lần/ngày. Cách này sẽ giúp trẻ chống lại những cơn ho khó chịu.

* Tắm nước gừng cho trẻ

Lấy một củ gừng rửa thật sạch rồi giã nát, cho vào nồi đun sôi, hòa đều với một chút nước lạnh vừa đủ ấm để tắm cho trẻ. Lưu ý cho trẻ ngâm mình một lúc, chú ý phần lưng và phần ngực. Thực hiện một cách đều đặn, thường xuyên, sẽ thấy trẻ dứt cơn ho nhanh chóng.

* Cho trẻ uống đầy đủ nước

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Cho trẻ uống đủ nước, giúp trẻ chống cảm lạnh, viêm họng và những cơn ho kéo dài. Cha mẹ có thể thay thế nước lọc bằng nước cam hoặc nước súp lỏng giúp trẻ khỏe mạnh hơn và trị được ho.

Nếu trẻ ho bị tím tái ở môi, khó thở, có tiếng khò khè... cần phải đưa bé đến bệnh viện để khám và chữa trị kịp thời dứt điểm.

 

 

Theo VTV

.