Các biến chứng nguy hểm của chất làm đầy filler

Thứ Sáu, 15/12/2017, 14:49 [GMT+7]

Các chuyên gia khuyến cáo việc tiêm chất làm đầy filler có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm trong một số điều kiện.
 

 

Theo các bác sỹ, filler (chất làm đầy) là hợp chất có cấu tạo từ axit hyaluronic, được tiêm vào da để tạo khối mô dày dưới nếp nhăn vùng cần nâng độn, tạo hình cằm, đường cong mũi… mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, việc tiêm chất làm đầy rất dễ dẫn đến một số biến chứng.

Theo đó, việc tiêm filler nhằm vào mạch máu, tĩnh mạch rất dễ dẫn đến mù mắt do vùng mũi có rất nhiều mạch máu. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sỹ có kinh nghiệm thực hiện, không được tiêm ở spa hay những nơi không có chứng nhận hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, nguy cơ nhiễm trùng có thể xảy ra khi công tác vô trùng không được đảm bảo.

Loại filler dành cho tiêm mũi khác với vùng cằm và các bộ phận khác trên cơ thể. Việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến các tác dụng phụ như đào thải hoặc hoại tử. Filler chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể với liều lượng thích hợp.

 

Theo VTV

.