Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Điện Biên

Phấn đầu trở thành nguồn đào tạo nhân lực y tế có chất lượng cho tỉnh Điện Biên và bạn bè Quốc tế

Thứ Ba, 28/11/2017, 15:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây được xác định là sứ mạng và tầm nhìn được đề ra của nhà trường trong giai đoạn 2015-2020 và những giai đoạn tiếp theo, tập trung xây dựng nguồn nhân lực, cơ sở vât chất và các điều kiện cần thiết khác để phát triển thành trường đào tạo nguồn nhân lực y tế có uy tín trong tương lai.

Trong năm học 2016-2017 vừa qua, với chủ đề "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế", trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt so với chỉ tiêu giao. Đảng bộ nhà trường được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Nhà trường có 06 tập thể và 04 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường được công nhận là Tổ chức Công đoàn cơ sở và Tổ chức đoàn vững mạnh..

1
Đ/c Trần Đại Nghĩa - Phó Ban thi đua khen thưởng tỉnh trao tặng bằng khen và danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017


Năm học mới 2017-2018, nhà trường đón nhận gần 200 em học sinh sinh viên Việt Nam và lưu học sinh sinh viên Lào trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2017, nâng tổng số học sinh sinh viên toàn trường lên hơn 800 em, thuộc các ngành nghề đào tạo: Điều dưỡng, Y sỹ, Dược sỹ, Hộ sinh...

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Thầy giáo, Bác sỹ CKII Cà Văn Diện - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trưởng đã nhấn mạnh: "Bản chất nghề y là một nghề nhân đạo, học nghề y là học cách chữa bệnh cứu người đem lại sức khỏe, tính mạnh và hạnh phúc cho con người", người thầy thuốc "Nhất thiết phải coi cái đức làm gốc, cái tâm làm đầu, cái tài làm phúc". Để thực hiện được điều này, toàn thể học sinh sinh viên nhà trường cần phát huy sức mạnh và trí tuệ của tuổi trẻ, giữ vững lập trường, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, vươn lên đạt được kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện, đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của người cán bộ y tế làm công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 01 giảng viên của nhà trường; Tặng thưởng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 04 tập thể; Tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017./.
 

 

Minh Trang

.