Cảnh báo bệnh sốt rét nguy hiểm ở trẻ em

Thứ Năm, 23/11/2017, 09:02 [GMT+7]

Các bác sỹ đã cảnh báo về dấu hiệu bất thường của bệnh sốt rét sau nhiều năm bệnh này ít xuất hiện ở trẻ em nước ta.
 

Tại TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã liên tiếp điều trị hai ca bệnh nhi bị sốt rét nặng. Bệnh nhi Trần Cao Khởi, 5 tháng tuổi, quê ở tỉnh Đắk Nông, nhập viện vào ngày 17/11 trong tình trạng sốt cao, đi ngoài nhiều lần. Sau khi điều trị không khỏi ở Bệnh viện tỉnh Đắk Nông, gia đình đã quyết định chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Điều đáng nói, sau khi phát bệnh, khi đi thăm khám, bác sỹ vẫn không phát hiện ra bé Khởi bị sốt rét. Chỉ đến khi nhập Bệnh viện Nhi đồng 1, sau khi xét nghiệm thấy có nhiều ký sinh trùng sốt rét, các bác sỹ tại đây mới phát hiện ra bệnh.

Trước đó gần một tuần, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi cũng được chẩn đoán là bị sốt rét và bị nhiễm trùng huyết rất nặng. Một điểm đáng chú ý là cả hai bệnh nhi này đều ở tỉnh Đắk Nông và ở khá gần nhau, nhập viện cách nhau không lâu.

Điều này đặt ra cho cơ quan chức năng, ngành y tế việc phải có những biện pháp phòng ngừa bệnh. Liên quan đến vấn đề này, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với Bác sỹ Dư Tuấn Quy, Phó Khoa Truyền nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

 

Theo VTV

.