Những việc làm hàng ngày khiến cơ thể tổn thương nặng nề

Chủ Nhật, 29/10/2017, 09:11 [GMT+7]

Cắn móng tay, nặn mụn hay đi chân trần tại phòng tập thể thao... có thể khiến cơ thể chịu những tổn thương nghiêm trọng.
 

 


Nghiến răng: Nhiều người nghiến răng khi ngủ khiến răng mài mòn, trở nên sắc, phá vỡ cấu trúc răng. Hơn nữa, việc này cũng gây nguy cơ tổn thương khoang miệng và lưỡi.
 
Nặn mụn: Nhiều người có thói quen dùng tay nặn mụn. Trong nhiều trường hợp, tay bẩn hoặc nặn xong bị bụi bẩn gây nên nhiễm trùng.
 
Cắn móng tay:
Việc thường xuyên cắn móng tay khiến móng tay có thể biến dạng, gây tổn thương phần da đầu ngón tay. Nguy hiểm hơn là việc có thể tác động đến xương.
 
Dùng tay ngoáy mũi
: Việc này có thể gây trầy xước chảy máu cũng thúc đẩy vi trùng phát triển.Trường hợp xấu nhất là việc chọn lọc dẫn đến nhiễm trùng, như huyết khối xoang hang. Trong trường hợp cực đoan có thể gây ra chứng mù.
 
Đi chân đất tại phòng tập thể dục: Nếu đi chân trần ở phòng tập thể dục sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi trùng tấn công qua đường da, trong khi phòng tập hay những địa điểm công cộng thường không sạch và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.
 
Không làm sạch màn hình điện thoại: Điện thoại di động có thể bị ô nhiễm hơn so với phòng vệ sinh công cộng, vì vậy bạn có thể nghĩ đến việc thường xuyên làm sạch màn hình, tránh trường hợp gây ra mụn trứng cá và một số bệnh nhiễm trùng.

 

Theo VTV

.