Không chỉ bổ mắt, nước ép cà rốt còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Thứ Bảy, 21/10/2017, 08:56 [GMT+7]

Nước ép cà rốt mang đến những lợi ích cho cơ thể như tốt cho tiêu hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ bệnh về tim mạch, giúp chăm sóc răng...
 

 

Tốt cho quá trình tiêu hóa

Nếu bạn thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa, bạn không nên bỏ qua nước ép cà rốt. Cà rốt có nhiều chất xơ, đặc biệt pectin tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa. Pectin hút hết các chất độc trong lòng ruột để chúng không hấp thụ vào cơ thể bạn. Qua đó, chúng giúp bạn làm sạch gan, thải độc tố khỏi cơ thể.

Làm chậm quá trình lão hóa

Quá trình lão hóa không thể tránh khỏi với mỗi người, nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này lại bằng chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý. Cà rốt chính là một trong những thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa. Vì thế, bạn đừng quên uống nước ép cà rốt mỗi ngày.
 
Qua đó, nước ép cà rốt cũng cần thiết cho quá trình chăm sóc làn da của bạn. Chúng giúp da bạn sáng hơn nhờ các chất chống oxy hóa và vitamin A, bảo vệ làn da khỏi các tia tử ngoại xấu, giúp làn da chậm bị nhăn và khô.

Giảm nguy cơ bị đột quỵ

Trong thành phần của nước ép cà rốt còn có chứa nhiều beta-carotene. Đó là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh tình trạng thiếu hụt vitamin A. Việc hấp thụ nhiều chất này giúp cơ thể giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Chế độ ăn uống cũng góp phần giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe, trong đó có việc cải thiện nguy cơ mắc bệnh tim. Nước ép cà rốt với các chất chống oxy hóa còn làm giảm lượng cholesterol, giúp tăng cường khả năng phòng chống bệnh về tim mạch.
 
Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin A trong thành phần của cà rốt còn góp phần không nhỏ vào việc tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể. Nước ép cà rốt sẽ giúp bạn tăng hàm lượng các chất kháng khuẩn, chất khử trùng.

Giúp chăm sóc răng hiệu quả

Một công dụng nữa của nước ép cà rốt có thể bạn chưa biết đó là giúp chăm sóc răng tốt hơn. Các thành phần trong loại nước ép này giúp bạn loại bỏ các mảng bám ở răng một cách hiệu quả, đồng thời còn rất tốt cho lợi của bạn.

 

Theo VTV

.