Bôi nhọ Bộ trưởng Y tế trên Facebook, một phó khoa bị kỷ luật

Thứ Sáu, 20/10/2017, 07:18 [GMT+7]

Ngoài kỷ luật khiển trách, một bác sĩ tại TT Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế còn bị xử phạt 5 triệu đồng do “bôi nhọ” Bộ trưởng Y tế.
 
Ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, người bị kỷ luật là bác sĩ Hoàng Công T., 53 tuổi, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu.

Trước đó, vào tháng 7, trên facebook cá nhân, bác sĩ T. đưa nội dung cho rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.
 

1
Bác sĩ Hoàng Công T. đưa thông tin lên facebook cho rằng, Bộ trưởng bộ Y tế nên nghỉ. (Ảnh minh họa)


Ngay sau đó, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường thừa lệnh Bộ trưởng ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên Huế yêu cầu phối hợp với công an, khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin tài khoản facebook.

Trong trường hợp tài khoản này của cán bộ công tác trong ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, đề nghị Sở Y tế có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ TT&TT.

Công văn của Bộ Y tế cho rằng nội dung đưa trên facebook đã gây ảnh hưởng đến uy tín ngành nói chung, bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng nói riêng. Nhất là khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Sở TT&TT tỉnh đã vào cuộc, xác minh tài khoản facebook là của bác sĩ T., nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Bác sĩ T. sau đó cũng đã làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc. Sau khi xem xét, thống nhất với Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã ra quyết định kỷ luật khiển trách với bác sĩ T. do vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến viên chức./.

 

Theo VOV

.