Ăn mặn gây tăng huyết áp như thế nào?

Thứ Bảy, 28/10/2017, 16:51 [GMT+7]

Thói quen ăn uống hàng ngày đang gây bệnh tăng huyết áp cho chúng ta ra sao? Trong đó, muối gây tăng huyết áp như thế nào?
 

Khi nhắc đến nguy cơ hàng đầu gây bệnh tăng huyết áp, mọi người luôn thấy đó là ăn mặn. Muối là một gia vị không thể thiếu trong trong chế biến các món ăn hàng ngày, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ rất nguy hiểm.

Nước mắm, dưa cà, những thứ gần như không thể thiếu trong bữa cơm người Việt. Một khảo sát cho thấy, người Việt Nam chúng ta đang có khuynh hướng ăn khá nhiều muối. Lượng muối trung bình mỗi người tiêu thụ gấp 3 - 4 lần so với khuyến cáo. Đây cũng là một trong các yếu tố gây tăng tỷ lệ người bị tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch ở nước ta.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, lượng muối mỗi người ăn trong một ngày nên ít hơn 6 gam (tương đương một thìa cà phê). Nhưng, muối ăn không chỉ có ở nước chấm, nó còn nằm ở nhiều thực phẩm.

Để giảm đi một nửa lượng muối ăn hàng ngày là một thói quen rất khó nhưng bạn cũng có thể hạn chế bằng cách ít ăn thức ăn chế biến sẵn như mì ăn liền, giò chả, lạp xưởng, đồ hộp... Bởi, những loại thức ăn nhanh, những món ăn công nghiệp luôn có lượng muối khá cao. Mì chính cũng là một loại muối, hạn chế nêm nếm loại gia vị này.

 

Theo VTV

.