Tràn lan thuốc diệt muỗi giả nhãn hiệu trên thị trường

Thứ Bảy, 02/09/2017, 08:26 [GMT+7]

Dù luôn khẳng định hiệu quả và nguồn gốc của thuốc diệt muỗi, nhưng để xác thực nơi cung cấp sản phẩm, các đại lý đều từ chối nói về nguồn gốc.

1

Đây là thời điểm dịch sốt xuất huyết đang lên tới đỉnh điểm ở nhiều tỉnh thành, đặc biệt tại Hà Nội. Nhiều trường học, bệnh viện, các gia đình có vườn cây, nhiều cơ quan, tổ chức đã tiến hành phun thuốc diệt muỗi. Tuy nhiên, thực tế, nhiều thuốc diệt muỗi giả lại đang được bán phổ biến và công khai ở nhiều tỉnh thành.

Ghi nhận tại phố Phương Mai và đường Trường Chinh, thành phố Hà Nội, vào hầu hết các điểm bán thiết bị y tế và hóa chất, hỏi một loại thuốc diệt muỗi thông dụng nhất trên thị trường hiện nay mà các Trung tâm Y tế Dự phòng hay dùng, các cửa hàng đều đưa ra rất nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm, nhiều kiểu bao bì khác nhau, bán với nhiều mức giá khác nhau, nhưng lại cùng một nhãn hiệu, cùng một công ty sản xuất. Người bán ra sức bảo đảm đó là sản phẩm của cùng một hãng, nhưng sau đó lại mời mua một sản phẩm có vỏ kim loại cho là nhập khẩu từ Anh.

Không chỉ tại Hà Nội, tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, khi phóng viên vào hỏi đại lý thuốc thú y, các đại lý này cũng đều có mặt hàng thuốc diệt muỗi đóng chai cùng loại này.

Dù luôn khẳng định hiệu quả và nguồn gốc hàng hóa, nhưng để xác thực nơi cung cấp sản phẩm, các đại lý đều từ chối nói về nguồn gốc.

Chỉ khi phóng viên tìm đến chính hãng sản xuất của thuốc diệt muỗi Map Permethrin 50EC - một công ty 100% vốn nước ngoài có trụ sở tại Đồng Nai, sự thật mới phần nào được hé lộ.

 

Theo VTV

.