Nuôi thú cưng giúp đẩy lùi stress, giảm nguy cơ bệnh tim

Thứ Sáu, 15/09/2017, 15:09 [GMT+7]

Nuôi thú cưng mang đến lợi ích tốt cho tinh thần của bạn như giúp tâm trạng trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn, đẩy lùi stress. Đồng thời, chúng giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim.
 

Giúp tâm trạng tốt hơn

Theo nghiên cứu khoa học, chỉ cần nửa giờ tiếp xúc với vật nuôi, nó đã có thể giúp sản sinh tế bào kích thích não bộ để mang đến cho bạn cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Trong đó, việc nuôi mèo còn được coi là một biện pháp trị liệu giúp làm dịu nỗi buồn. Người nuôi mèo có thể cảm thấy ít cô đơn hơn nhờ được giải phóng oxytocin - loại hormone "tình yêu" của cơ thể.

Đẩy lùi stress

Ở bên cạnh một chú chó trong vòng 5 phút đã giúp làm giảm cortisol - loại hormone gây ra sự căng thẳng. Theo kết quả của một nghiên cứu, một số người bị stress nặng chia sẻ, đôi lúc họ thấy dễ chịu và thoải mái khi ở bên vật nuôi hơn là ở bên những người thân quen.
 
Giảm nguy cơ bị bệnh tim

Bạn có biết nếu ngắm cá bơi trong bể hay nhìn chó, mèo chơi đùa, bạn có thể giúp huyết áp của mình cân bằng hơn? Nghiên cứu khoa học cũng chứng minh những người sống gần thú cưng thường có lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu thấp hơn, giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim.

 

Theo VTV

.