Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại Điện Biên

Thứ Bảy, 29/07/2017, 17:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày từ 29 - 30/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chương trình "Trái tim cho em" sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Điện Biên.

c
Chương trình "Trái tim cho em" sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Điện Biên trong 2 ngày từ 29 - 30/7.

 

Với mong muốn phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại tỉnh Điện Biên, Viettel Điện Biên phối hợp với Chương trình "Trái tim cho em" và các bác sỹ đến từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện E và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tổ chức Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em. Đây là một hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động từ thiện Chương trình "Trái tim cho em". Chương trình cũng cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật đối với các cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000 - 10.000 trẻ vừa sinh ra đã bị bệnh tim bẩm sinh. Với mong muốn hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có một trái tim khỏe mạnh và cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác, tháng 10/2008 Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức chương trình mổ tim nhân đạo "Trái tim cho em". Chương trình hợp tác với 15 bệnh viện lớn có chuyên khoa Tim mạch để phẫu thuật cho các bệnh nhân trên toàn quốc. Sau hơn 8 năm hoạt động, "Trái tim cho em" đã hỗ trợ phẫu thuật thành công hơn 3.500 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước cũng như đầu tư nâng cao năng lực mổ tim trẻ em cho 07 bệnh viện trên toàn quốc, thực hiện khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 30.000 trẻ em tại nhiều địa phương. Riêng trên địa bàn tỉnh Điện Biên, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 20 bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Triệu Đình Thành - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã thay mặt các ban ngành tỉnh, ngành Y tế Điện Biên và gia đình các bệnh nhân gửi lời cám ơn tới Ban tổ chức chương trình, đồng thời cũng cam kết sẽ phối hợp đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, cùng chung tay để chương trình đạt hiệu quả cao nhất./.

 

Minh Trang

 

.