Điện Biên: Hơn 200 trẻ em khuyết tật sẽ khám sàng lọc và phẫu thuật miễm phí

Chủ Nhật, 18/06/2017, 22:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 18 - 24/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm II - Trực tiếp hỗ trợ trẻ em khuyết tật tổ chức khám, xét nghiệm và phẫu thuật miễn phí cho 216 trẻ em khuyết tật đã qua khám sàng lọc và có chỉ định phẫu thuật tại các huyện, thị, thành phố, trong đó dự kiến phẫu thật là 180 em.

x
Trẻ sẽ được khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí

 

Đối tượng chủ yếu là trẻ từ 1 tuổi đến dưới 18 tuổi, mắc các dạng khuyết tật: Sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng làm biến dạng các bộ phận trên cơ thể, khuyết tật mắt, tai, đường sinh dục và các loại u bướu lành tính.

Đối với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật sẽ được các bác sỹ tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng cho trẻ.

Nguồn kinh phí hỗ trợ phẫu thuật do Tổ chức Phẫu thuật trẻ em Việt Nam - Child Surgery Việt Nam (CSVN) tài trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ tiền ăn và đi lại cho trẻ.

Hoạt động này nhằm mục đích đảm bảm cho mọi trẻ em khuyết tật được chăm sóc, phục hồi, đồng thời giúp các em được học tập và vui chơi như bao trẻ em khác./.

 

Diệp Xuân

 

.