Công điện tăng cường phòng chống cúm A H7N9

Thứ Ba, 21/02/2017, 11:18 [GMT+7]

Bộ NN-PTNT vừa có Công điện tăng cường các biện pháp ngăn chặn vi rút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng cúm khác có khả năng lây nhiễm cao
 
Theo đó, cúm gia cầm độc lực cao như: cúm A H7N9, cúm A H5N2, cúm A H5N8 và cúm A H5N6 đang bùng phát mạnh ở Trung Quốc. Dù chưa phát hiện những chủng vi rút độc lực cao này nhưng Việt Nam đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm cao nếu không có những biện pháp để ngăn chặn gia cầm nhập lậu qua biên giới.
 

1
Tiêu hủy gia cầm bị dịch.


Nội dung công điện nêu rõ, hiện tại Việt Nam chưa phát hiện những chủng vi rút này. Tuy nhiên, Việt Nam đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm rất cao thông qua các hoạt động vận chuyển, mua bán, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu không rõ nguồn gốc, nhất là ở các tỉnh biên giới phía Bắc và các tỉnh, thành phố có tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu.

Bộ NN-PTNT yêu cầu các địa phương nghiêm cấm vận chuyển và tiêu thụ gia cầm nhập lậu. Đồng thời, khuyến cáo người chăn nuôi chọn mua giống gia cầm tại những cơ sở giống có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Còn người tiêu dùng chỉ mua gia cầm, sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm soát thú y.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trong tháng 1 năm nay, Trung Quốc đã có 109 trường hợp người bị nhiễm vi rút cúm gia cầm A H7N9./.

 

Theo VOV

.