Ngày mùng 1 Tết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ Hai, 08/02/2016, 19:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày Tết Nguyên đán, trong khi mọi người, mọi nhà đang sum họp bên gia đình thì các cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn bận rộn với những công việc thường nhật trong ca cấp cứu, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Những âm thanh của tiếng máy trợ thở, những tai biến xấu trong quá trình điều trị cho bệnh nhân tại Phòng cấp cứu và Khoa Điều trị tích cực - Chống độc vào ngày đầu năm mới càng thấy rõ công việc, trách nhiệm của các y, bác sỹ ở đây.

f
Tính từ ngày 30 Tết đến 11 giờ ngày mùng 1 Tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận gần 30 bệnh nhân đến cấp cứu điều trị.

 

Có mặt ở Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào sáng mùng 1 Tết Bính Thân là hình ảnh những y, bác sỹ hối hả chạy đua với thời gian để giành giật mạng sống cho bệnh nhân. Khoa cấp cứu luôn được coi là điểm nóng nhất tại Bệnh viện trong những ngày lễ, Tết. Theo Thạc sỹ, bác sỹ Vũ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Tính từ ngày 30 Tết đến 11 giờ ngày mùng 1 Tết, Bệnh viện đã tiếp nhận gần 30 bệnh nhân đến cấp cứu điều trị, chủ yếu là do ngộ độc thực phẩm, đau bụng cấp tính, các trường hợp suy hô hấp.

Trực cấp cứu trong những ngày Tết được coi là vất vả hơn rất nhiều so với ngày thường; bên cạnh đó còn là áp lực từ phía gia đình, người thân của bệnh nhân. Vì vậy, đối với một bệnh nhân phải cấp cứu, ngoài việc xử trí tình trạng bệnh nhân mà còn là xử thế với người nhà của họ, để họ hiểu, thông cảm và phối hợp. Trong khi đó bệnh nhân nhập viện ngày này thường bị nặng. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang điều trị cho hơn 140 bệnh nhân, trong đó có gần 50 bệnh nhân nặng. Riêng ngày 30 và 1 Tết đã có gần 30 bệnh nhân nhập viện. Chính vì vậy, để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân trong những ngày Tết, ngoài những y, bác sỹ không trong lịch trực vẫn phải thường trú để sẵn sàng tăng cường nếu được huy động. Bệnh nhân đến nhập viện trong những ngày Tết Nguyên đán này đã được các y, bác sỹ tiếp đón tiếp, điều trị với tinh thần trách nhiệm, qua đó giúp người bệnh yên tâm điều trị. Chị Trần Thị Hợi, ở xã Hua Thanh huyện Điện Biên người nhà bệnh nhân bà Bùi Thị Thắm rất cảm kích trước sự chăm sóc tận tỉnh của đội ngũ y bác sỹ ở đây. Chị Hợi chia sẻ: Trong ngày Tết các bác sỹ đón tiếp rất vui vẻ, nhiệt tình. Hôm nay, tình trạng bệnh của mẹ tôi đã khá hơn rất nhiều.

f
Hiện nay, Bệnh viện đang điều trị cho hơn 140 bệnh nhân, trong đó có gần 50 bệnh nhân nặng.

 

Chỉ những ai phải có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán này mới thấy được sự nhiệt tình và nỗi vất vả của ngành Y. Tất cả y, bác sỹ đều mong muốn bệnh viện không có bệnh nhân và để góp phần mong ước ấy trở thành hiện thực, hy vọng trong những ngày Tết này mọi người nên uống ít rượu, bia, ăn uống hợp vệ sinh và giữ an toàn khi tham gia giao thông./.

 

Duy Sinh – Chí Công
 

.