Điện Biên: Hệ thống y tế từng bước đầu tư phát triển đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Thứ Năm, 26/11/2015, 08:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mấy năm gần đây, cùng với đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ y tế, công tác đào tạo nhân lực cán bộ, y bác sỹ được tỉnh Điện Biên quan tâm, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đến nay toàn tỉnh đã có 5 bệnh viện tuyến tỉnh, 10 Trung tâm Y tế tuyến huyện và 17 Phòng khám Đa khoa khu vực, 130 Trạm y tế xã với trên 1.600 giường bệnh. Ngoài ra còn có trên 1.400 Nhân viên y tế thôn bản chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ y tế từng bước được đầu tư với nhiều máy hiện đại. Nhân lực y tế được tăng cường, đến nay toàn tỉnh đã có trên 4 nghìn cán bộ y bác sỹ, trong đó bác sỹ và dược sỹ là trên 600 người.

s
Đến nay toàn tỉnh đã có trên 4 nghìn cán bộ y bác sỹ, trong đó  bác sỹ và dược sỹ là trên 600 người.

 

Từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã khám và điều trị cho gần 700 nghìn lượt người, trong đó điều trị nội trú hơn 68 nghìn lượt người, ngoại trú hơn 7.800 lượt người, còn lại là khám kê đơn cấp phát thuốc. Triển khai hiệu quả các chương trình y tế quốc gia, phòng chống dịch bệnh, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của tỉnh./.

 



         Duy Sinh – Tiến Dũng 

.