Điện Biên: Trên 400 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện

Thứ Ba, 19/05/2015, 08:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm từng bước hướng tới chuyên nghiệp hóa trong công tác khám, chữa bệnh và làm dịch vụ y tế, Ngày 18/5 Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo kỹ năng Hành chính - TP Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện.

d
Trên 400 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện

Tại khóa tập huấn, trên 400 cán bộ, y, bác sỹ trong toàn bệnh viện tham gia lớp học được nghiên cứu tổng quan về kỹ năng giao tiếp, trong đó được tiếp cận với những yếu tố có thể gây cản trở trong giao tiếp; các kỹ năng, nguyên tắc trong chào, hỏi, nghe, nhìn và sử dụng ngôn ngữ giao tiếp trong bệnh viện. Cũng tại lớp học này, các học viên còn được nắm bắt các vấn đề về: Tâm lý bệnh nhân khi đến Bệnh viện như: Những phản ứng của bệnh nhân khi bị bệnh; những vấn đề bệnh nhân thường quan tâm; các yếu tố thường khiến bệnh nhân lo sợ.v.v. Cũng tại đây, các học viên được làm quen với một số tình huống cụ thể trong giao tiếp với người bệnh và đồng nghiệp tại Bệnh viện. Qua lớp tập huấn này, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận thức rõ tầm quan trọng của giao tiếp trong công tác và cuộc sống; đồng thời nắm bắt tốt hơn tâm lý người bệnh và người nhà bệnh nhân để áp dụng trong quá trình phục vụ khám, chữa, chăm sóc người bệnh tốt hơn tại bệnh viện.

Đây là lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử đầu tiên được tổ chức cho cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lớp học sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/5/2015./.


Lê Dung - Duy Hải

.