Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên chủ động phòng chống bệnh hô hấp cho trẻ trong mùa đông

Thứ Năm, 18/12/2014, 10:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Báo cáo của Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên, từ tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện đã có hơn 1.500 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp, trong đó có 2 người tử vong, đa số là trẻ em dưới 5 tuổi. Trước tình hình đó, Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giúp người dân nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh cho con em mình.

ff
Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ thường xuyên tăng cường Y Bác sỹ xuống cơ sở để khám chữa bệnh và tiêm vắc xin phòng bệnh cho người dân đặc biệt là trẻ em.

Bệnh hô hấp thường xuất hiện vào mùa đông như; cảm lạnh, viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, viêm a my đan, đối tượng mắc bệnh chủ yếu là trẻ em. Nguyên nhân là do thời tiết lạnh, hệ miễn dịch trẻ suy giảm, cha mẹ chăm sóc, điều trị không đúng cách, bệnh này có thể gây ra biến chứng nặng và có thể dẫn đến tử vong. Để chủ động phòng, chống bệnh hô hấp, ngay từ đầu tháng 7, Trung tâm y tế huyện Nập Pồ đã mở lớp tập huấn “Chương trình phòng chống nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ” cho cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm, các trạm y tế xã và y tế thôn bản. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về nguyên nhân gây bệnh và cách chăm sóc, phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ. Ngoài ra Trung tâm y tế huyện còn tăng cường Y, Bác sỹ xuống cơ sở để khám chữa bệnh và tiêm vắc xin phòng bệnh cho nhân dân, đặc biệt là trẻ em.

Theo khuyến cáo của Y Bác sỹ, trong thời tiết chuyển lạnh như hiện nay trẻ rất dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp, vì vậy các bậc cha mẹ không nên đưa trẻ ra ngoài khi trời lạnh. Cần cho trẻ tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hàng ngày. Không nên cho trẻ ăn uống đồ quá lạnh, cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho trẻ. Khi thấy trẻ có biểu hiện sốt, hắt hơi sỏ mũi, chảy nước mũi, ho, khó thở cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời./.

 

 

 Duy Sinh – Chí Công  

.