Thanh lý và ký kết hợp đồng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật thuộc Dự án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 - 2015

Thứ Sáu, 22/08/2014, 11:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 21/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành thanh lý và ký hợp đồng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 - 2015.

b


Đầu năm 2014, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ký hợp đồng đào tạo và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật 2 gói: chụp và phân tích kết quả chụp cắt lớp vi tính trong cấp cứu ngoại khoa và gói kỹ thuật tán sỏi niệu quản qua nội soi ngược dòng. Qua thăm và kiểm tra, đánh giá kết quả 2 gói trên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 đơn vị đã thanh lý hợp đồng và thống nhất các nội dung tiếp tục ký kết hợp đồng đào tạo và chuyển giao các gói công nghệ, kỹ thuật tiếp theo.

Theo đó, từ nay đến năm 2015, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ đào tạo và chuyển giao công nghệ và kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm 10 gói, trong đó 6 gói dành cho bác sỹ, 4 gói dành cho điều dưỡng như: các kỹ thuật phẫu thuật ổ bụng, tim mạch và lồng ngực, gây mê hồi sức, nội soi can thiệp, phẫu thuật thần kinh; điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân sau mổ chấn thương và bệnh nhân tiêu hóa, tiết niệu.

Để thực hiện các nội dung trên, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức đào tạo lý thuyết và thực hành tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; cử các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và cán bộ phòng chỉ đạo tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để chuyển giao các gói kỹ thuật. Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ cử khoảng 30 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia các khóa đào tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; chuẩn bị các trang thiết bị, nguồn lực để nhận chuyển giao các gói kỹ thuật tại Bệnh viện.

Đại diện Lãnh đạo 2 Bệnh viện đã tiến hành ký hợp đồng đào tạo và chuyển giao kỹ thuật các gói tiếp theo thuộc Dự án Bệnh viện vệ tinh nhằm hạn chế các ca phải chuyển tuyến trên và góp phần giảm tải cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
 

Lê Dung - Chí Công

.