Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Thông tư số 07/2014/TT- BYT về quy tắc ứng xử

Thứ Tư, 20/08/2014, 22:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

csx

Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế gồm 5 chương và 18 điều quy định chi tiết, cụ thể về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế và trách nhiệm tổ chức thực hiện của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Nội dung của Thông tư quy định cách ứng xử, những việc phải làm và những việc không được làm của công chức, viên chức y tế nói chung trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao như: Ứng xử đối với đồng nghiệp, đối với người đến khám bệnh, người bệnh điều trị nội trú, người bệnh ra viện hoặc chuyển tuyến... Quy định cách ứng xử của lãnh đạo quản lý cơ sở y tế, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ sở y tế, trách nhiệm của trưởng khoa, phòng tại các cơ sở y tế, trách nhiệm của công chức, viên chức y tế trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thông tư cũng nêu chi tiết hình thức khen thưởng, xử lý vi phạm, hiệu lực và trách nhiệm thi hành.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phát động phong trào thi đua và ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp giữa Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn và các trưởng khoa, phòng, trung tâm thuộc bệnh viên./.

 

Nguyễn Hằng - Tiến Thành
 

.