Công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch sởi

Thứ Ba, 22/04/2014, 14:02 [GMT+7]

UBND tỉnh Điện Biên vừa có công điện tới các ngành, đơn vị: Y tế, Thông tin và Truyền thông, Đài PT - TH tỉnh, Báo Điện Biên Phủ; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch sởi.

Công điện nêu rõ: Theo thống kê của Bộ Y tế, từ cuối tháng 12/2013 đến nay, cả nước đã có 3.126 trường hợp mắc bệnh, trên 8.441 người bị phát ban nghi do mắc bệnh sởi; dịch bệnh đã xảy ra rải rác tại 61/63 tỉnh, thành, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi đã được xác định, trên 108 trường hợp tử vong do liên quan đến bệnh sởi, đặc biệt là trẻ em. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do tiêm vắc xin phòng bệnh chưa đầy đủ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch sởi, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có tên trên tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Sở Y tế chỉ đạo các phòng, ban chức năng và các đơn vị trực thuộc phối hợp với các ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai công tác cấp cứu, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng và trong bệnh viện; khi phát hiện có ca bệnh dịch khẩn trương tổ chức khoanh vùng, xử lý triệt để không để dịch lan rộng; tổ chức tiêm vắc xin đầy đủ cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tác hại của bệnh dịch sởi, cách phát hiện, phòng ngừa và lợi ích của việc tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh để người dân biết, chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trên địa bàn phối hợp với ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến dịch bệnh sởi để người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc, những người đang sinh sống ở vùng sâu, vùng xa được biết chủ động đưa trẻ đến tiêm vắc xin phòng bệnh tại các điểm tiêm chủng và đến khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn khi phát hiện có các biểu hiện.
 

.