Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020

Trao chứng nhận 5 ý tưởng xuất sắc phụ nữ khởi nghiệp

Thứ Tư, 04/11/2020, 15:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - 5 ý tưởng xuất sắc phụ nữ khởi nghiệp đã được Ban tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020 trao chứng nhận. Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sáng nay 4/11.

1
Tác giả trình bày ý tưởng khởi sự kinh doanh tại Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020.

Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020 là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm triển khai thực hiện Đề án “ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” của Chính phủ.

Thực hiện Đề án, ngay từ đầu năm, các cấp hội đã triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp.

Theo đó, từ đầu năm đến nay Hội đã nhận được 22 ý tưởng, kế hoạch khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ các cấp hội trong toàn tỉnh.

Sau khi chấm điểm, đánh giá, xếp loại các ý tưởng tham gia, Hội đã chọn ra 5 ý tưởng xuất sắc nhất trình bày tại Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020.

1
Đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm tại Ngày phụ nữ khởi nghiệp 2020.

Đây là những ý tưởng về: trồng cây dược liệu hương nhu; sản xuất thực phẩm chay từ rau, củ quả; sản xuất tinh bột dong riềng, chế biến miến dong và sản xuất phân bón vi sinh hữu cơ; trang trại thịt gà đen kết hợp trồng cây ăn quả; shop may thời trang dân tộc Mông.

Theo đánh giá của Hội đồng tư vấn tại Ngày phụ nữ khởi nghiệp đây là những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo có tính khả thi, tính bền vững và tiềm năng phát triển thành các chuỗi liên kết để nâng cao giá trị, phát huy thế mạnh của địa phương gắn với phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng nông thôn mới.

 

 

Nguyễn Hằng – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.