Điện Biên: Gần 80% lao động sau đào tạo có việc làm

Thứ Hai, 09/11/2020, 15:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Điện Biên thời gian qua đang phát huy những hiệu quả tích cực. Đã có hàng chục nghìn lượt lao động tìm được việc làm với nguồn thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

1
Đào tạo nghề xây dựng cho lao động nông thôn.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức tuyển mới đào tạo nghề cho gần 5.400 lao động. Trong đó, chia theo cấp trình độ đào tạo gồm: cao đẳng 120 người, trung cấp trên 200 người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng là hơn 5.000 người.

Tổng số lao động nông thôn được hỗ trợ kinh phí học nghề theo chính sách của Nhà nước là hơn 4.000 người.

Ngành nghề được đào tạo chủ yếu là nông nghiệp, như: kỹ thuật chăn nuôi, phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm; kỹ thuật trồng và khai thác rừng; kỹ thuật sản xuất rau an toàn; kỹ thuật trồng và bảo quản, sơ chế biến nấm...

Hiệu quả đáng kể nhất của các lớp đào tạo nghề là làm thay đổi nhận thức của người lao động, họ không còn tình trạng học nghề theo phong trào, học để nhận tiền hỗ trợ của nhà nước.

Ðặc biệt, tại một số nơi, người dân đã chủ động đề xuất với chính quyền xã, cơ sở đào tạo chọn nghề, phương thức tổ chức đào tạo phù hợp với điều kiện địa phương.

Nhờ đó, các lớp đào tạo nghề được tổ chức nghiêm túc, bài bản; các kiến thức đã học được người lao động áp dụng hiệu quả vào thực tế.

Đến nay, tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo trên địa bàn tỉnh đạt gần 80%./.

                                                                     

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.