Cụ ông tình nguyện trích nửa tháng lương hưu ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Ba, 10/11/2020, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cảm thông và chia sẻ với những tổn thất của đồng bào miền Trung do bão lũ gây ra, cụ ông Bùi Đáp, chiến sỹ Điện Biên, cư trú ở tổ dân phố 7, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã tình nguyện trích nửa tháng lương hưu ủng hộ đồng bào chỉ với một tâm nguyện “góp sức nhỏ để đồng bào mình bớt khó khăn”.

Cụ ông Bùi Đáp năm nay đã 93 tuổi, từng tham gia chiến trường Điện Biên Phủ. Hàng ngày nghe đài, xem TV phản ánh tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nặng nề thời gian vừa qua, giống bao người dân đất Việt, cụ không khỏi cảm thương.

1
Cụ Bùi Đáp trao số tiền ủng hộ là nửa tháng lương hưu bằng 2 triệu đồng cho đại diện UBMTTQ phường Mường Thanh để chuyển tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé để san sẻ với những tổn thất mà đồng bào mình phải gánh chịu, dù đồng lương hưu không nhiều, nhưng cụ vẫn quyết định trích một nửa tháng lương là 2 triệu đồng thông qua UBMTTQ phường Mường Thanh để trao đến tay đồng bào miền Trung.

Cụ Đáp chia sẻ, việc làm của cụ xuất phát từ lòng thương cảm với đồng bào. Dân gian ta có câu “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, thấy đồng bào mình khổ mình không thể đứng nhìn.

Chúng tôi được biết, trước đó, cụ Đáo cũng đã ủng hộ số tiền 1 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch Covid-19. Số tiền này đã được UBMTTQ phường Mường Thanh tiếp nhận và trao cho UBMTTQ thành phố.

Với tinh thần của người chiến sĩ Điện Biên năm xưa, mong muốn góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống lũ bão cứu trợ đồng bào miền Trung, việc làm của cụ Bùi Đáp đã lay động đến rất nhiều trái tim. Đã có rất nhiều người noi theo nghĩa cử cao đẹp của cụ sẵn lòng ủng hộ để giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lụt bão./.

 

 

CTV Phạm Anh/DIENBIENTV.VN
 

.