30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam

Thứ Sáu, 13/11/2020, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là chủ đề củaTháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 diễn ra từ ngày 10/11-10/12.

Mục tiêu của Tháng hành động nhằm huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng người tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90-90-90 tạo đà cho giai đoạn mới với mục tiêu chấm dút dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, đảm bảo việc tham gia bảo hiếm y tế của người nhiễm HIV, cung cấp các dịch vụ toàn diện về phòng, chống HIV/AIDS cho người dân, đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người.

1
Truyền thông phòng chống HIV/AIDS tại Điện Biên.

Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cưòng sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lưọng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến người dân.

Tại tỉnh Điện Biên, Tháng hành động động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS được triển khai tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn tập trung vào các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống HIV/AIDS và cung cấp các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS./.
 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.