Từ 0 giờ ngày 25/9, Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường

Thứ Sáu, 25/09/2020, 06:58 [GMT+7]

Kể từ 0 giờ ngày 25/9/2020, toàn thành phố Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Chiều 24/9, UBND thành phố Đà Nẵng có Công văn gửi các đơn vị, địa phương, các cơ quan Trung ương đóng tại thành phố “về việc chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố”.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 25/9/2020, toàn thành phố Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

1
Mọi hoạt động tại Đà Nẵng trở lại bình thường.

Tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

UBND thành phố yêu cầu mọi người tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Cụ thể là thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; Vệ sinh các bề mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc; Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; Không tập trung đông người. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế theo số 190.09095 hoặc cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản cho phép từ 0 giờ ngày 18/9, mọi hoạt động trở lại bình thường; Chỉ tiếp tục tạm dừng các loại hình dịch vụ không thiết yếu là quá bar, pub, karaoke, massage, vũ trường.

Đến thời điểm này, thành phố Đà Nẵng không còn bệnh nhân điều trị Covid-19./.

Link: https://vov.vn/xa-hoi/tu-0-gio-ngay-259-da-nang-chuyen-trang-thai-hoat-dong-binh-thuong-781075.vov

 

Theo VOV

.