Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông do phơi nông sản trên Quốc lộ 12.

Thứ Bảy, 26/09/2020, 15:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay đang là mùa thu hoạch nông sản nên tình trạng các hộ dân phơi thóc, ngô, sắn ra ngoài đường Quốc lộ 12 khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

1
Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông do phơi nông sản trên Quốc lộ 12.

Dọc tuyến Quốc lộ 12 thuộc địa phận các xã Thanh Nưa, Hua Thanh, Mường Pồn của huyện Điện Biên, Na Sang, Mường Mươn của huyện Mường Chà, không khó để bắt gặp những hình ảnh người dân phơi thóc, ngô, sắn ra mặt đường nhựa.

Thậm chí có những gia đình còn lấy thanh củi hoặc hòn đá có kích thước tương đối lớn để đè lên bạt, lấn chiếm phần đường từ 1 đến 3m. Điều này đã gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn khi tránh nhau, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng phơi nông sản ra ngoài đường quốc lộ, cần thiết phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân. Đồng thời có biện pháp xử lý, răn đe để trả lại hành lang an toàn giao thông cho các phương tiện cơ giới, tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra./.
 

 

Anh Thu – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.