Thực hiện Nghị định 100 trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 05/07/2020, 14:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 6 tháng triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ- CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Cùng với đó là 1 tháng thực hiện cuộc tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông đã đem lại những kết quả nhất định. Số người chết do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã giảm đáng kể, ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân cũng được nâng cao. 

1
Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra xử lý đã phát hiện và lập biên bản gần 3.800 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ

Để Luật phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ –CP đạt được hiệu quả cao nhất, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Đặc biệt, chú trọng lựa chọn vị trí kiểm soát phù hợp, các điểm đen về tai nạn giao thông nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của phát luật.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, đã phát hiện và lập biên bản gần 3.800 trường hợp, xử lý trên 3.450 trường hợp, tước gần 270 giấy phép lái xe, tạm giữ trên 410 phương tiện. Trong đó, xử lý trên 330 trường hợp vi phạm giao thông liên quan đến rượu bia. Tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng có chuyển biến tích cực. Cả tỉnh xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông làm chết 8 người, bị thương 17 người, số ca tử vong giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Với tinh thần và trách nhiệm cao, trong 1 tháng thực hiện thì kết quả đảm bảo an toàn giao thông về tổng kiểm tra phương tiện cái kết quả được nhất là ý thức của người tham gia giao thông và người điều khiển phương tiện giao thông đã được nâng lên và nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật ATGT từ đó đã kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Song song với việc triển khai thực hiện Nghị định 100, trong thời gian từ ngày 15/5 đến 14/6 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng đã đồng luạt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật kiểm soát các loại phương tiện giao thông, tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải Container, ô tô con và xe mô tô. Tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường…

Trong 1 tháng thực hiện, lực lượng chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở gần 4.500 lượt lái xe chấp hành luật giao thông; tổ chức tuần tra kiểm soát gần 880 trường hợp, lập biên bản, tạm giữ trên 160 phương tiện; tước gần 50 giấy phép lái xe. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, cùng với đó là mức độ quy định xử phạt hành vi vi phạm có liên quan đến nồng độ cồn tăng cao so với trước nên người điều khiển phương tiện tham gia giao thông hầu hết đều đã chấp hành nghiêm túc.

Anh Phạm Việt Dũng, Nhà xe Việt Dũng cho biết: Tôi thấy ban hành Nghị định 100 là rất tốt và phù hợp với các lái xe. Bản thân tôi cũng nhắc nhở anh em lái xe không sử dụng rượu bia khi lái xe và đã đi lái xe thì không được sử dụng rượu bia.

Qua thực tế, việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nội dung của Nghị định 100 cũng như đợt tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, nhất là những vụ tai nạn có liên quan đến nồng độ cồn./.

 

 

Nguyễn Hằng – Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.