Quyết định trao 35 giải cho Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ 4

Thứ Sáu, 31/07/2020, 14:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ 4, năm 2020 tổ chức họp thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết cuộc thi, kết quả cuộc thi và công tác chuẩn bị cho Lễ tổng kết và trao giải.

1
Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên họp thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết cuộc thi, kết quả cuộc thi

Sau 6 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 75 sản phẩm, mô hình đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố, thuộc 5 lĩnh vực bao gồm: 19 sản phẩm bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; 21 sản phẩm thân thiện với môi trường; 22 sản phẩm dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 9 sản phẩm đồ dùng học tập và 4 sản phẩm phần mềm tin học.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo và Thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức lựa chọn 35 sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế để trao giải, gồm: 5 giải A, 5 giải B và 10 giải C và 15 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, số lượng các mô hình, sản phẩm Cuộc thi  năm nay tuy còn hạn chế so với tiềm năng của thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh, nhưng đã thực sự có sức sống, phản ánh sự phát triển của khoa học kỹ thuật.

1
BTC Quyết định trao 35 giải cho Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ 4

Nhiều mô hình sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội có khả năng ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập và đời sống. Thông qua cuộc thi các nhà sáng tạo trẻ, các nhà khoa học tương lai sẽ tự tin hơn trong học tập, tiếp tục sáng tạo và ứng dụng sáng tạo vào học tập, sản xuất và đời sống.

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã lựa chọn và thống nhất danh sách đề nghị khen thưởng 05 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát động và tổ chức cuộc thi.

Về công tác tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ 4, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban Tổ chức đề xuất phương án sẽ trực tiếp đến các đơn vị trường trao giải cho 5 sản phẩm đạt giải A và ủy quyền cho các địa phương trao tại các trường có tác giả, nhóm tác giả đạt các giải còn lại./.

 

Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.