Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với Sở Nội vụ Điện Biên về tình hình thực hiện Đề án 500 tri thức trẻ trên địa bàn tỉnh.

Thứ Hai, 06/07/2020, 15:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/7, Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ do đồng chí Hoàng Quốc Long, Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ  về tình hình thực hiện Đề án 500 tri thức trẻ trên địa bàn tỉnh.

1
Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với Sở Nội vụ Điện Biên về tình hình thực hiện Đề án 500 tri thức trẻ trên địa bàn tỉnh.

 Sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án thí điểm tuyển chọn 500 tri thức trẻ tình nguyện, UBND tỉnh Điện Biên đã thành lập Hội đồng tuyển chọn của tỉnh gồm 10 thành viên.

Căn cứ phương án, chỉ tiêu tuyển chọn, Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn được 10/70 tri thức trẻ tình nguyện có kết quả cao nhất để tham gia Đề án 500 tri thức trẻ thuộc 10 xã của 7 huyện trong tỉnh. Trong 10 đội viên dự án, có 7 đội viên được phân công chức danh Địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường, 2 đội viên đảm nhiệm chức danh Tư pháp- hộ tịch và văn hóa - xã hội.

Đánh giá hiệu quả của Đề án, từ ngày 1/8/2015 đến nay, các đội viên tích cực vận dụng kiến thức vào công việc, chủ động phối hợp với các ban, đoàn thể của xã để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào việc giúp cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới. Từ khi triển khai nhiệm vụ đến nay, đã có 8 đội viên được kết nạp vào đảng. 4/10 đội viên được UBND huyện có phương án bố trí sử dụng sau khi Đề án kết thúc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Đề án và việc sắp xếp, bố trí sử dụng đội viên sau khi kết thúc Đề án. Đồng thời, kiến nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, xem xét cơ chế thực hiện tinh giản biên chế đối với các huyện nghèo, không phải thực hiện tinh giản theo tỷ lệ 10% mà chỉ giảm 7% biên chế so với năm 2015 để địa phương tăng cường, bố trí cán bộ trẻ có năng lực công tác giúp đẩy nhanh chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững ở các huyện nghèo và các xã đặc biệt khó khăn qua đó tạo thuận lợi cho địa phương bố trí, sắp xếp vị trí công tác cho các đội viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Long, Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên (Bộ Nội vụ) ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai Đề án 500 tri thức trẻ trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đồng thời đề nghị, thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các Đội viên Đề án 500 được cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về khó khăn trong việc bố trí sử dụng Đội viên khi Đề án 500 tri thức trẻ kết thúc và các kiến nghị khác, Đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp để báo cáo lãnh đạo Bộ Nội vụ và các Vụ liên quan xem xét, giải quyết./.

 

Hoàng Út – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.