Điện Biên

Tái diễn tình trang tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia

Thứ Hai, 06/07/2020, 09:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc triển khai thực hiện nghiêm túc quyết liệt Nghị định 100, đợt tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông vi phạm các quy định của pháp luật. 

1
Tái diễn tình trang tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia

Nghị định 100/2019/NĐ- CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, tại Nghị định đã quy định rõ mức phạt tiền từ 16 – 18 triệu đồng đối với những người điều khiển xe vi phạm: Điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/ lít khí thở; Phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80miligam/ 100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/ lít khí thở.

Và trên thực tế, tại tỉnh Điện Biên đã có một số trường hợp lái xe ô tô sau khi uống rượu bia đã bị xử phạt 34 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 năm. Vậy nhưng nhiều trường hợp vẫn tiếp tục vi phạm và phớt lờ các quy định của pháp luật.

IMG_0408.JPG
Việc triển khai thực hiện nghiêm túc quyết liệt Nghị định 100, đợt tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Trong quá trình thực hiện kiểm tra, vẫn còn 1 số đối tượng thanh niên, học sinh vi phạm pháp luật giao thông và đặc biệt là vi phạm sử dụng nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Từ đó đã làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.

Phòng CSGT công an tỉnh Điện Biên đã sơ kết và rút kinh nghiệm đưa ra những giải pháp để chỉ đạo tiến tới tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật giao thông và đặc biệt là Nghị định 100 và những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để tuyên truyền cho bà con nhân dân, những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nắm và hiểu để nâng cao ý thức cấp hành để làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Từ lâu, tai nạn giao thông, nhất là các vụ việc bắt nguồn từ rượu bia đã là nỗi ám ảnh với không ít các gia đình. Chính vì vậy, việc xiết chặt các quy định và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông có liên quan đến rượu bia là một giải pháp quan trọng góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Trong thời gian tới cùng với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành “ Đã uống rượu bia thì không lái xe” để bảo vệ tính mạng của chính mình, người thân và xã hội./.

 

Nguyễn Hằng – Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.