Điện Biên

Gần 600 hộ nghèo huyện Nậm Pồ sẽ được hỗ trợ làm nhà

Thứ Tư, 01/07/2020, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch số 1484 - ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ. 

1
UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch số 1484 - ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

Phát biểu khai mạc hội nghị; thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã nêu bật tính cấp thiết và nhân văn của chương trình hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên thời gian qua. Toàn tỉnh hiện còn trên 42.00 hộ nghèo, trong đó có trên 3.000 hộ chưa có nhà ở.

Thời gian gần đây, thông qua sự giúp đỡ của Bộ công an và các Ngân hàng thương mại; các Tập đoàn kinh tế lớn trong cả nước, đã có trên 1.200 hộ nghèo của huyện Mường nhé có nhà ở. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tại Hội nghị này, các đại biểu cần tập trung thảo luận, đưa ra những giải pháp có tính khả thi cao trong triển khai thực hiện; đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến đất rừng đã được qui hoạch

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm, hiểu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước; các Bộ, ngành TW, của tỉnh về công tác xóa đói giảm nghèo và triển khai làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ là chương trình xã hội hóa với quan điểm: Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân làm nhà trên nguyên tắc: Cộng đồng giúp đỡ - Hộ gia đình làm nhà.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua quyết định của Ban Thường vụ tỉnh ủy về việc thành lập Ban chỉ đạo; Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo huyện Nậm Pồ do đồng chí Bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quyết định của UBND tỉnh về phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Nậm Pồ. Theo đó UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho: Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; Đoàn KT-QP 379 và UBND huyện Nậm Pồ trực tiếp thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

Theo kế hoạch: Đợt này, toàn huyện Nậm Pồ có gần 600 hộ được hỗ trợ làm mới và sửa chữa cải tạo, trong đó có 511 hộ làm nhà mới và 43 hộ được hỗ trợ cải tạo sửa chữa nhà. Đối với những hộ được hỗ trợ làm nhà mới, kinh phí hỗ trợ đảm bảo diện tích tối thiểu 36 m2 theo tiêu chuẩn 3 cứng với kinh phí không quá 50 triệu đồng.

Đối với những hộ thuộc diện cải tạo, sửa chữa, kinh phí không quá 15 triệu đồng/hộ. Sau khi hoàn thành việc rà soát; thống kê; lập danh sách các hộ cần xây dựng, sửa chữa, các đơn vị được phân công nhiệm vụ sẽ khẩn trương bắt tay triển khai thực hiện và phấn đấu sẽ hoàn thành trước ngày 2/9/2020./.

 

Phạm Hải- Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.