Hơn 1 ngàn du học sinh Lào vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Thứ Tư, 17/06/2020, 15:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầu từ ngày 17/6, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã tổ chức làm thủ tục nhập cảnh cho sinh viên Lào vào Việt Nam và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng đúng thời gian quy định.

1
Hơn 1 ngàn du học sinh Lào vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Theo kế hoạch, sinh viên từ 9 tỉnh của Lào nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang từ 9h -11h, trong 02 ngày 17 và 18/6. Ngày 17/6 sinh viên của các tỉnh U Đôm Xay, Luông Nặm Thà, Phông Sa Lỳ, Hủa Phăn, Xay Sổn Bun, Xiêng Khoảng của Lào sẽ nhập cảnh trước. Trong ngày 18/6, sinh viên các tỉnh Bò Kẹo, Luông Phra Bang, Say Nha Bu Ly nhập cảnh sau. Với tổng số là 1.044 người.

Tất cả sinh viên khi vào đến khu vực Cửa khẩu phía Việt Nam được Bộ đội Biên phòng tỉnh và cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế, phân loại hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh và thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong ngày 17/6, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã làm thủ tục nhập cảnh cho hơn 500 sinh viên Lào, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tại cửa khẩu thực hiện đúng quy trình kiểm tra, giám sát và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch./.
 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

.