Điện Biên

Tuyên dương 103 thanh niên điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020

Thứ Ba, 30/06/2020, 18:51 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 30/6, Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đồng chí Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.
Đồng chí Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Tại hội nghị điển hình tiên tiến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên đã có 103 thanh niên điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các  phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 được tuyên dương.

103 thanh niên điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 được tuyên dương.
103 thanh niên điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 được tuyên dương.

Trong 5 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, xong với sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương Đoàn, sự giúp đỡ tạo điều kiện, lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên các cấp đã có tính lan tỏa và hiệu quả tích cực. 

Phong trào thi đua phát động có nội dung thiết thực, phù hợp và được toàn thể cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng nhiệt tình, có hiệu quả. Trong tổ chức các hoạt động đã quan tâm đến nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN, đã khơi dậy và phát huy tốt khả năng sáng tạo, vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN. 

Qua các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn vinh danh trong các ngày hội lớn của tuổi trẻ, trở thành tấm gương để phổ biến nhân rộng. Những kết quả đạt được tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

s
Đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân làm đường bê tông.

Cụ thể: Giai đoạn 2015 – 2020, Đoàn các cấp đã triển khai chương trình khai thắp sáng đường quê được 12km trị giá 318 triệu đồng; làm mới (bê tông hóa) được 10,39km đường giao thông nông thôn trị giá 370 triệu đồng; tu sửa được 169,5km đường giao thông nông thôn; xây dựng 13 cầu giao thông nông thôn trị giá hơn 18 tỷ đồng; xây dựng 15 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ; xây dựng, tu sửa 112 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trị giá 560,5 triệu đồng; xây mới 2 nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 50 triệu đồng, xây dựng mới 20 điểm trường đẹp cho em trị giá 5 tỷ 755 triệu đồng.

Phối hợp với các cơ sở quân dân y kết hợp, cơ sở y tế địa phương xuống các bản khám cấp thuốc miễn phí cho 1.421 lượt người dân; tổ chức tiêm phòng và cho trẻ uống thuốc phòng bệnh cho 2.275 trẻ em.

Triển khai các hoạt động truyền thông, các công trình, phần việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; trồng mới và chăm sóc 121.612 cây xanh; hoạt động thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương diễn ra sôi nổi ở 100% huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Công tác hỗ trợ hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên được các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đẩy mạnh như: tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên được tập trung triển khai trong các khối đối tượng: học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; bộ đội xuất ngũ; thanh niên nông thôn; thanh niên thuộc các huyện nghèo. Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức khởi nghiệp cho 13.060 lượt ĐVTN.

Những năm năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn; sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể, LLVT, nhân dân các dân tộc, các cấp bộ Đoàn, cán bộ, ĐVTN trong tỉnh đã phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua của tổ chức Đoàn lên tầm cao mới, gắn với các phong trào thi đua của tỉnh, có sức lan tỏa sâu rộng./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.