TP. Điện Biên Phủ

Trao 90 giải cho các tác phẩm Cuộc thi vẽ tranh "Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch Covid-19"

Thứ Ba, 12/05/2020, 15:42 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 12/5, Ban Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch Covid-19” đã tiến hành trao giải các phẩm có chất lượng cao cho các em học sinh khối tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.
Trong số 45 giải tại Cuộc thi dành cho khối THCS, Trường THCS Him Lam là một trong những đơn vị có các tác phẩm đạt chất lượng cao, sáng tạo và đạt được nhiều giải cao tại Cuộc thi, cụ thể: 03 giải Đặc biệt, 02 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.
Trong số 45 giải tại Cuộc thi dành cho khối THCS, Trường THCS Him Lam là một trong những đơn vị có các tác phẩm đạt chất lượng cao, sáng tạo và đạt được nhiều giải cao tại Cuộc thi. ( Ảnh BTC công bố trao giải cho các em tại Trường THCS Him Lam)

Cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch Covid-19” do Thành đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức từ giữa tháng 4 với mục đích nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong thiếu nhi, thông qua đó tìm kiếm phát hiện, phát triển năng khiếu và đam mê hội họa, cũng như tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em trong thời gian cách ly xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đồng thời nâng cao ý thức cho các em học sinh về dịch bệnh Covid-19 cũng như tăng cường nhận thức về bảo vệ sức khỏe bản thân, tích cực tuyên truyền trong gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

N
Ban Tổ chức trao 3 giải đặc biệt cho các em Trường THCS Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Sau gần 1 tháng triển khai Cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tham gia với 677 tác phẩm dự thi. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi đã cho thấy được sự sáng tạo, khả năng hội họa của các em học sinh, các bức tranh của các em được thể hiện với nhiều gam màu phong phú, nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo được các em khắc họa hấp dẫn, phản ánh về thực trạng, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe con người.

Đặc biệt, các em rất quan tâm đến nội dung cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh, sự hy sinh lớn lao của những cán bộ đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh, có giá trị về mặt tinh thần trong giai đoạn cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao 90 giải cho các tác phẩm có chất lượng cao trong đó 45 giải thuộc khối tiểu học và 45 giải thuộc khối THCS./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.